ClockThứ Ba, 09/05/2017 19:03

Trao tặng danh hiệu công dân danh dự TP. Huế cho ông Atsushi Ida

TTH - Buổi lễ trao tặng danh hiệu đã diễn ra trang trọng tại UBND TP. Huế vào sáng 9/5.

Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành (trái) trao tặng danh hiệu công dân danh dự TP. Huế cho ông Atsushi Ida

Kể từ khi đến Huế và thiết lập các mối quan hệ xã giao, hợp tác làm ăn, trong 23 năm  qua, ông Atsushi Ida, Giám đốc Công ty Shuei (Nhật Bản) đã có nhiều đóng góp cho Huế thông qua các hoạt động thiết thực, như thành lập xưởng thêu Kimono, hàng năm thêu, gia công hơn 2.000 áo Kimono các loại để xuất khẩu sang Nhật Bản, trao học bổng cho sinh viên Huế du học tại Nhật Bản, làm cầu nối kết giữa lãnh đạo 2 TP. Huế và Kyoto, đặt tên cho sản phẩm Kimono sản xuất tại Huế là “Thêu cung đình”, tham dự lễ ký kết thành phố kết nghĩa giữa hai thành phố Kyoto và Huế, tham gia nhiều hoạt động giới thiệu hình ảnh, văn hoá Huế đến với người dân Nhật Bản. Ông còn nhiều lần tham gia Festival Nghề truyền thống Huế để giới thiệu các sản phẩm, công đoạn thêu áo Kimono và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Vì những đóng góp tích cực đó, Chủ tịch UBND TP. Huế, Nguyễn Văn Thành đã quyết định trao tặng danh hiệu công dân danh dự TP. Huế cho ông Atsushi Ida, để ghi nhận công lao của ông trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa TP. Huế và TP. Kyoto cũng như giữa Việt Nam với Nhật Bản.

Buổi lễ trao tặng danh hiệu đã diễn ra trang trọng tại UBND TP. Huế vào sáng 9/5.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Return to top