ClockThứ Năm, 15/04/2021 17:51

Tặng hàng trăm suất quà cho các trường học ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 15/4, Báo Thừa Thiên Huế và Hệ thống giáo dục Vinschool phối hợp tổ chức lễ trao tặng quà từ thiện cho các trường bị ảnh hưởng bởi lũ lụt (năm 2020) tại huyện A Lưới.

Trao tặng quà cho học sinh nghèo và công an các xã ở huyện A LướiTrao 160 suất quà cho người dân khu vực biên giớiTrường ĐH Kinh tế tặng hàng trăm suất quà cho người dân A Lưới

Học sinh Trường tiểu học & THCS Hồng Hạ học trên bàn ghế mới từ chương trình trao tặng

Tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Hồng Hạ (xã Hồng Hạ), tiểu học và trung học cơ sở Hương Nguyên (xã Hương Nguyên) và trung học cơ sở Trần Hưng Đạo (xã Hồng Thượng), đoàn đã trao nhiều phần quà gồm: Máy tính để bàn, máy in, bàn ghế học sinh, bảng lớp học… cùng học bổng hỗ trợ tiền mặt cho 224 học sinh (mỗi suất 500 nghìn đồng). Tổng kinh phí quà tặng từ chương trình lên đến gần 660 triệu đồng.

Bà Lê Thị Hà, đại diện Ban Giám hiệu Trường tiểu học Vinschool Imperia Hải Phòng cho biết: “Hệ thống giáo dục Vinschool đã có nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ với người dân, học sinh tại các địa phương đang gặp nhiều khó khăn. Vinschool muốn gửi  thông điệp luôn đồng hành, sẻ chia với các thầy cô giáo, học sinh các trường vùng cao, mong thầy và trò vững bước hơn trong việc dạy và học…”

Clip hoạt động thăm và trao quà tại các điểm trường

Theo bà Lê Thị Thu Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện A Lưới, mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp ngành, song huyện A Lưới có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên điều kiện để học sinh đến trường vẫn còn khó khăn, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Sự hỗ trợ của Vinschool và Báo Thừa Thiên Huế giúp cho các trường có thêm máy móc, trang thiết bị và động viên, tiếp sức cho học sinh đến trường.

* Những hình ảnh hoạt động tặng quà, thăm hỏi của đoàn tại A Lưới:

Trò chuyện, tìm hiểu thêm hoàn cảnh các học sinh khi đến Trường tiểu học & THCS Hương Nguyên

Tặng học bổng cho học sinh

Hồi hộp... "mở quà"

Trao bảng tượng trưng hỗ trợ vật phẩm cho Trường THCS Trần Hưng Đạo

Hướng dẫn các bạn nhỏ sử dụng máy tính trong học tập 

Học sinh Trường tiểu học & THCS Hương Nguyên gõ văn bản trên bàn phím máy tính mới

Giáo viên, học sinh các trường cảm ơn, chào tạm biệt khi đoàn chia tay...

Hữu Phúc (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top