ClockThứ Tư, 12/01/2022 21:15

Trao tặng hơn 6.500 thiết bị, vật tư y tế cho cơ sở cách ly, cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch

TTH.VN - Chiều 12/1, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tiếp nhận và chuyển giao thiết bị, vật tư y tế cho cơ sở cách ly, cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế do Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) Việt Nam tặng.

IOM và UNHCR kêu gọi châu Âu tái khởi động cứu trợ người di cưSở Lao động, Thương binh và Xã hội thăm, tặng quà Hội Phản ứng nhanh 75Hỗ trợ trang thiết bị y tế cho 3 tỉnh nước bạn Lào phòng, chống dịch COVID-19

IOM trao tặng một số trang thiết bị y tế tượng trưng cho cơ sở cách ly, cơ sở y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19 

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động dự án phi chính thức: "Hỗ trợ các cơ sở cách ly, cơ sở y tế và người lao động trở về từ vùng dịch phía Nam trong đại dịch COVID-19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế". 

Tại buổi lễ, IOM trao hơn 6.500 các loại trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch, gồm: bộ áo quần bảo hộ theo cấp độ, khẩu trang y tế, găng tay y tế, dung dịch rửa tay diệt khuẩn, nhiệt kế hồng ngoại không tiếp xúc, bộ xét nghiệm COVID-19 nhanh, tủ nấu cơm, giường xếp cá nhân, máy kẹp tay đo nồng độ oxy SPO2. Đây là những trang thiết bị, vật tư rất thiết thực phục vụ cho các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài hoạt động hỗ trợ trang thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch, IOM còn hỗ trợ cho 1.000 người lao động khó khăn trở về từ các tỉnh thành phía Nam với kinh phí 1 triệu đồng/người và hỗ trợ tập huấn tư vấn sinh kế cho người dân trở về sau đại dịch.

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH cam kết triển khai thực hiện các hoạt động này đảm bảo hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Với nguồn kinh phí hỗ trợ cho người lao động, đơn vị sẽ rà soát, chuyển khoản đến tài khoản của người lao động (không trao hỗ trợ bằng tiền mặt); đồng thời tổ chức hoạt động tư vấn sinh kế cho người lao động khó khăn trở về từ vùng dịch. Đây là chính sách rất được ngành LĐTB&XH quan tâm để tạo việc làm, ổn định cuộc sống cho người dân và thích nghi với tình hình mới.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top