ClockThứ Năm, 24/11/2022 11:46

Trao Thư khen của Chủ tịch nước và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ Đồng

TTH.VN - Trưa 24/11, UBND tỉnh tổ chức trao Thư khen của Chủ tịch nước và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ Đồng (Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa) - người đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu, TP. Huế.

Khen thưởng các cá nhân cứu 6 học sinh bị đuối nướcChủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân dũng cảm cứu ngườiMột học sinh lớp 8 tử vong tại hồ Bàu HọRình rập tai nạn đuối nước mùa mưa lạnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Thư khen của Chủ tịch nước cho anh Tô Vũ Đồng

Trong Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi được biết vào tối 16/11, nghe thông báo có người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu, TP. Huế, anh Tô Vũ Đồng đã lập tức lao xuống dòng sông sâu để tiếp cận và đưa người bị nạn vào bờ an toàn.

Nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn và trách nhiệm của anh Đồng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, nhân hậu, quả cảm, sẵn sàng xả thân vì đồng bào, vì việc nghĩa. Hình ảnh nụ cười tươi của anh sau khi cứu người thành công là nụ cười của tuổi trẻ, niềm hạnh phúc vì đã nỗ lực làm được việc tốt, ý nghĩa cho cộng đồng.

Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi anh Tô Vũ Đồng; tin tưởng hành động dũng cảm của anh Đồng sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành niềm cảm hứng nhân thêm những câu chuyện về sự tử tế, về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc anh Tô Vũ Đồng và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen biểu dương anh Tô Vũ Đồng.

Anh Tô Vũ Đồng chia sẻ tại buổi lễ

Chia sẻ tại buỗi lễ, anh Tô Vũ Đồng xúc động: “Được sinh ra trong một gia đình có bố là đặc công, từ nhỏ, tôi được gia đình, xã hội giáo dục phải cố gắng làm những việc tốt cho cộng đồng. Hy vọng, hành động của tôi sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp đến với xã hội”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình một lần nữa biểu dương hành động của anh Đồng và khẳng định, anh chính là tấm gương sáng để các thế hệ noi theo trên tinh thần vì cộng đồng.  

“Chứng kiến nhiều tấm gương thể hiện sự dũng cảm, đồng hành với những khó khăn của nhân dân, dân tộc, tôi nhận thấy thế hệ trẻ đang ngày càng thể hiện trách nhiệm. Hành động của anh Đồng đã mang đến niềm vui cho cá nhân anh và thể hiện tinh thần vì cộng đồng. Anh đã bỏ qua sự an toàn của cá nhân để mang đến niềm vui cho gia đình nạn nhân. Thay mặt gia đình nạn nhân, tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với cá nhân anh. Những hành động như thế này rất ý nghĩa, sẽ lan tỏa hơn vai trò nêu gương của thế hệ trẻ. Chúc anh Đồng tiếp tục công tác tốt, trở thành tấm gương tốt cho xã hội”, ông Bình nhấn mạnh.

Tin, ảnh: LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy vai trò chủ lực về nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật

Sáng 16/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (17/9/1993 - 17/9/2023). Đến dự lễ kỷ niệm có PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; đại diện các đồng chí trong BTVTU; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ, Chủ tịch các hội thành viên...

Tiếp tục phát huy vai trò chủ lực về nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật
Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc

Trong chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự hội nghị “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam”. Tại đây, ông Phương đã có những đề xuất hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực.

Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc

TIN MỚI

Return to top