ClockThứ Năm, 28/11/2013 13:43

Trao tình, mất tiền

TTH - Nghe người tình rót những lời ngon ngọt, chị lần lượt rút hết vốn liếng làm ăn, thế chấp nhà để lấy tiền đưa anh ta giải quyết khó khăn trong công việc. Thậm chí, 4 chiếc xe máy xịn giá trị hàng trăm triệu đồng của chị và người thân trong gia đình cũng bị "chồng tương lai" mượn đi rồi "gửi" vào tiệm cầm đồ, sau đó "lặn" mất tăm. Chị phải "cắn răng" gửi đơn kiến nghị, tố cáo người tình đến các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án.

 

Sau nhiều năm đổ vỡ hạnh phúc gia đình, chị mới gặp người đàn ông thứ hai mà chị nghĩ có thể trao trọn tình cảm. Theo lời kể của người phụ nữ đang bị “vận xui”, thì dù chưa chính thức trở thành vợ chồng, nhưng trong thâm tâm, chị đã coi anh ta là một nửa của mình, chẳng tính toán hay cảnh giác về chuyện tiền bạc. Cửa tiệm của chị làm ăn rất thuận lợi, bình quân mỗi tháng thu lãi cả trăm triệu đồng, nên chị sẵn sàng giúp đỡ lúc công việc anh này gặp khó khăn.

Thời gian gắn bó với nhau, lúc nào người đàn ông ấy cũng tỏ ra rất tốt, ngon ngọt, chu đáo với chị, với những người trong gia đình chị, nên ai cũng tin tưởng, chẳng mảy may nghi ngờ điều gì. Đến lúc anh ta “lặn” mất tăm sau khi đã “cuỗm” hết tài sản, thì chị mới biết mình bị lừa. Nhưng lúc đó, chị cũng đã trở thành kẻ trắng tay. Mọi vốn liếng, tiền bạc tích cóp được và ngôi nhà đã mất. Thậm chí, chị và mẹ ruột còn vay tiền của người khác giùm cho anh ta. Nợ đòi, chị mất luôn cả cửa tiệm. “Biết người mà mình trao gửi hết tình cảm, lại đang tâm lừa dối, tôi đổ bệnh. Tài sản mất đi rất nhiều, nhưng tôi vẫn không cảm thấy đau bằng mất niềm tin, rằng tình cảm của tôi đã đặt không đúng chỗ. Tuyệt vọng, nhiều lần tôi muốn kết thúc cuộc sống. Nhưng may nhờ có người thân, gia đình động viên, nên tôi mới gượng lại được. Bây giờ phải ở nhà thuê, chưa biết xoay qua công việc gì để mưu sinh”, “nạn nhân” than thở.
 
Nói xong, người phụ nữ đi vào phòng trong cầm ra xấp đơn kiến nghị, tố cáo “người ấy” trải gần kín cả mặt bàn. Trong những lá đơn đó kể chi tiết những lần đưa tiền cho “đối tượng” mượn như thế nào, số lượng bao nhiêu. Tuy nhiên, dù số tiền cho mượn rất lớn, nhưng không hề có bất cứ hợp đồng vay mượn nào. Nên dù chị có khởi kiện ra tòa án, mà người đàn ông đó chối bay chối biến, thì khó có thể hy vọng đòi lại được. “Tôi cũng biết việc mình cho anh ta mượn tiền mà không có giấy vay mượn, thì rất khó đòi. Nhưng tôi có ghi âm cuộc nói chuyện giữa anh ta và mẹ tôi, nội dung anh ta thừa nhận việc mượn tiền. Đặc biệt, đối với 4 chiếc xe máy, rõ ràng anh ta đã lợi dụng mối quan hệ tình cảm, sự tin tưởng của tôi để mượn, rồi đem cầm. Tôi cho anh ta mượn để sử dụng, nhưng anh ta có hành vi lấy tài sản của tôi đi cầm cố là vi phạm pháp luật hình sự, nên tôi mới tố cáo”. Dù không thẳng thắn thừa nhận, nhưng trong suốt câu chuyện, nhiều lần người phụ nữ ngậm ngùi, vì mình yêu đương mù quáng, bị người tình “lột” hết tài sản, khiến không chỉ bản thân chị lao đao mà con cái và người thân của chị cũng khổ theo.
 
Người phụ nữ tâm sự, nhiều lần chị cầm đơn đến trước trụ sở cơ quan công an rồi lại cầm về. Lý do: dù sao trước đây chị và “người ấy” cũng có những tháng ngày yêu đương. Nếu anh ta đi tù thì chị cũng chẳng sung sướng gì. Tuy nhiên, nếu không nhờ đến pháp luật, thì có thể, sẽ có những người phụ nữ khác trở thành “con mồi”, nạn nhân của những kẻ như anh ta, và chính bản thân chị đã tiếp tay “dung túng” cho hành vi xấu, vi phạm phạm luật.
Duy Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top