ClockThứ Năm, 12/03/2020 08:28

Trao trả chiếc chuông cổ bị trộm cho phủ thờ Quốc Uy Công

TTH.VN - Sáng 12/3, Công an TX. Hương Thủy cho biết, đã tiến hành các thủ tục cần thiết để trao trả chiếc chuông cổ cùng những hiện vật có giá trị cho đại diện các trưởng làng, nhà thờ.

Gửi thư cảm tạ đến các lực lượng công an vì sớm bắt được các đối tượng trộm cổ vậtBắt đối tượng nhiều lần trộm cắp tài sản trong đình làngNỗi lo mất trộm cổ vật

2 lục bình bằng sứ cũng được Công an TX. Hương Thủy trao trả cho đại diện đình làng Thanh Thủy Chánh

Công an TX. Hương Thủy đã trao chiếc chuông cổ đúc từ năm 1877 được thờ phụng trong phủ thờ Quốc Uy Công tọa lạc tại làng Vân Thê, xã Thủy Thanh từ 150 năm nay cho dòng họ của làng. Đồng thời, trao 2 lục bình bằng sứ cho đại diện đình làng Thanh Thủy Chánh, xã Thủy Thanh.

Chiếc chuông đồng ở phủ thờ Quốc Uy Công Nguyễn Phúc Thuần bị 2 đối tượng đem ra Quảng Trị bán cho một người. Sau đó, người này tiếp tục bán cho một người khác ở Hà Nội và Nam Định, được Sở Văn hóa - Thể thao xác định là cổ vật có giá trị.

Hiện còn những hiện vật như lư đồng vẫn đang được Công an TX. Hương Thủy tiếp tục xác định chủ nhân để trao trả.

Vụ án vẫn chưa khép lại và đang được Công an TX. Hương Thủy mở rộng điều tra, làm rõ.

Kết quả điều tra, xác minh của Công an TX. Hương Thủy cho thấy, không chỉ ở TX. Hương Thủy mà 2 đối tượng Chí và Tửu đã gây ra hàng loạt vụ trộm cổ vật, đồ thờ cúng tại các địa phương: Phong Điền, Hương Trà, Phú Vang.

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online thông tin, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TX. Hương Thủy liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ mất tài sản, đồ thờ tự có giá trị tại các đình làng, phủ thờ, nhà thờ họ… khiến dư luận bất an.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ đối tượng đánh cảnh sát giao thông

Chiều 7/3, Cơ quan CSĐT Công an TX. Hương Thủy cho biết, đã bắt giữ đối tượng Trần Xuân Dương (SN 1987), trú tại phường Thủy Dương về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng đánh cảnh sát giao thông
Bắt cóc người để đòi nợ

Sáng 20/1, Công an TX. Hương Thủy cho biết đã bắt giữ và tiếp tục làm rõ nhóm đối tượng có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bắt cóc người để đòi nợ
Phá đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh

Chiều 20/1, Công an TX. Hương Thủy cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phá thành công chuyên án “121V”, bắt giữ nhiều đối tượng.

Phá đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnh
Phó Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng Công an TX. Hương Thủy

Chiều 23/9, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh – Đại tá Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh khen thưởng Công an TX. Hương Thủy vì đã có công lớn trong công tác phòng, chống tội phạm.

Phó Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng Công an TX Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top