ClockChủ Nhật, 06/11/2022 15:12

Trao trên 400 suất học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo hiếu học

TTH.VN - Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, phát huy truyền thống hiếu học, ngày 6/11, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tổ chức trao 285 suất học bổng với tổng kinh phí 689 triệu đồng cho sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ trao học bổng cho các em sinh viên- học sinh nghèo vượt khó ngày 6/11

Đến dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng đại diện Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng trong đợt này.

Hãy làm tất cả để ngày mai Huế tự hào về các em 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ chúc mừng các em học sinh nhận học bổng và bày tỏ tri ân, lòng biết ơn đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, bà con xa quê đã có những đóng góp không nhỏ, với nguồn kinh phí huy động cho Quỹ thời gian qua.

“Những đóng góp này là nguồn lực quan trọng cho tỉnh, cho ngành giáo dục để vun đắp, hỗ trợ các em vượt khó học tập vươn lên để phát triển, xây dựng đất nước, làm rạng danh quê hương, xứ sở”.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng nhắn gửi các em học sinh phấn đấu học giỏi, trau dồi, rèn luyện nhân cách, lòng biết ơn và luôn tự hào được sinh ra, lớn lên và học tập ở Huế. Đây là những hành trang quý cho các em trên bước đường vào đời, những hành trang từ tấm lòng của thầy cô, bạn bè, gia đình, quê hương, đất nước. “Hôm nay các em tự hào về Huế, hãy làm tất cả để ngày mai Huế tự hào về các em”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nói.

Đây là năm thứ 16 (từ ngày UBND tỉnh ra Quyết định thành lập 13/10/2006), Quỹ nhận được sự tin cậy và tài trợ từ nhiều Công ty, doanh nghiệp, hội đoàn, gia đình, cá nhân trong và ngoài nước, gốc Thừa Thiên Huế và những người yêu Huế chung tay, chung sức tiếp lửa học tập cho con em tỉnh nhà.

Trong năm 2022, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học trao 350 suất học bổng với tổng kinh phí hơn gần 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt, Quỹ chú trọng đi vào chất lượng xét duyệt, tăng giá trị và thời gian được nhận học bổng. Từ 2 suất học bổng trị giá 9 triệu đồng/suất cho suốt các năm đại học, thì năm học 2022-2023 Quỹ tăng lên 42 suất, trị giá mỗi suất 10 triệu đồng/năm học, chia ra 2 học kỳ, gọi là “Học bổng toàn khóa”. Ngoài ra, “Học bổng phổ biến” cũng tăng từ 3 lên 4 triệu đồng/suất cho các em.

Được biết, mỗi em học sinh, sinh viên được nhận học bổng từ Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học là một câu chuyện về nghị lực vượt khó, theo đuổi ước mơ học tập, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn tới tương lai tươi sáng hơn. Sau 16 năm, nay đã có nhiều em ra trường và đi làm, có nhiều đóng góp cho xã hội và các em quay lại đóng góp cho Quỹ, tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần phát triển Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học ngày càng lớn mạnh.

Đến nay, Quỹ đã huy động được trên 15 tỷ đồng và đã trao 7.132 suất học bổng, ngoài ra còn góp phần xây dựng trường lớp, trang thiết bị, cứu trợ, từ thiện. Riêng năm 2022, Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học nhận tài trợ trên 1 tỷ đồng.

Tổ chức Phuc’s Fond  trao 130 suất học bổng cho học sinh, sinh viên 

Sinh viên nhận học bổng từ Tổ chức Phuc’s Fond

Sáng cùng ngày, tổ chức Phuc’s Fond trao 50 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” trị giá 8 triệu đồng/suất (từ cấp tiểu học đến THPT); 49 suất học bổng cho sinh viên vượt khó, trị giá 2 triệu đồng/suất; 20 suất học bổng trợ cấp trực tiếp có trị giá 5 triệu đồng/suất; 14 suất học bổng bán phần có trị giá 10 triệu đồng/suất; 4 suất học bổng toàn phần, trị giá 20 triệu đồng/suất; 1 suất học bổng toàn phần trị giá 30 triệu đồng/suất.

Năm học 2022 – 2023, Tổ chức Phuc’s Fond cũng đã tiến hành trao các chương trình học bổng khác bằng tiền mặt cũng như hiện vật cho các em học sinh, sinh viên. Tổng giá trị của các học bổng được trao năm học 2022 – 2023 là gần 1 tỷ đồng.

Đây là hoạt động được tổ chức liên tục nhiều năm qua nhằm hỗ trợ cho  học sinh, sinh viên nghèo hiếu học có cơ hội tiếp tục đến trường. Trước khi tổ chức trao học bổng, ban tổ chức đã xem xét và thẩm định các đơn xin học bổng đồng thời hăm và tìm hiểu hoàn cảnh thực tế của học sinh, sinh viên.

                                                                                                                                                                                     Tin, ảnh: Liên Minh-Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi

Phát triển kinh tế từ chăn nuôi và kinh doanh buôn bán, mỗi năm thu nhập trên 250 triệu đồng, chị Trần Thị Viễn, sinh năm 1974 (Thủy Vân, TP. Huế) là tấm gương phụ nữ phát triển kinh tế giỏi ở địa phương.

Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top