ClockThứ Sáu, 26/01/2018 05:51

Trao yêu thương

TTH - “Tình nguyện Mùa đông”, “Xuân Tình nguyện” đã và đang được các đơn vị Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai. Qua đó, hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn đã được quan tâm, chia sẻ.

“Sách- lan tỏa yêu thương”“Bốn mùa yêu thương”Tận tâm & yêu thươngSống để yêu thương.Màu yêu thương

Lễ phát động chương trình “Xuân Tình nguyện” năm 2018 được Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức tại xã Thượng Quảng (Nam Đông) vào những ngày trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất mang lại không ít niềm vui khi 350 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn lứa tuổi tiểu học được tặng áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập; 20 học sinh vượt khó học giỏi được tặng học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng; hàng trăm người dân được khám bệnh miễn phí, được tặng chăn ấm, thực phẩm… Tổng giá trị các hoạt động động gần 300 triệu đồng.

Được tặng áo ấm, em Hồ Thị Châu, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Thượng Quảng mặc ngay vào người để tránh cái lạnh ngày đông. Nhà Châu có 3 chị em, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không mấy khi được mua áo mới. Món quà nhận được hôm nay với em thật ấm áp. Còn em Hồ Văn Long khi nhận được áo mới thì ôm chặt vào lòng. “Áo ấm năm trước được tặng con giữ gìn cẩn thận nên còn mới, áo này đem về dành tặng cho em con”- Long hồn nhiên.

Tặng quà cho học sinh Nam Đông tại lễ ra quân "Xuân Tình nguyện" 2018

Thầy Đặng Xuân Thu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thượng Quảng cảm động: “Phần lớn học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn, nhiều học sinh không có đủ áo ấm để mặc mỗi khi gió mùa đông bắc tràn về. Được các đơn vị, tổ chức về tặng quà cho các em, chúng tôi rất biết ơn”.

Anh Hoàng Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh cho biết: “Bên cạnh các hoạt động tại lễ ra quân, từ nay đến giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho các hoàn cảnh không may mắn như: Phối hợp tổ chức gặp mặt các em nhỏ đến từ các Trung tâm Bảo trợ trẻ em; tặng quà cho công nhân nghèo về quê đón tết; tặng quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế...

Tại cơ sở, các đơn vị Đoàn, Hội cũng triển khai nhiều hoạt động san sẻ yêu thương với cộng đồng trước và trong dịp Tết. Với 270 suất quà, mỗi suất gồm: chăn, gạo, nhu yếu phẩm trị giá khoảng 500 ngàn đồng, Huyện đoàn Phú Vang đã giúp nhiều người dân nghèo, khó khăn ở hai xã Vinh Phú và Phú Lương.

Chị Nguyễn Thị Tâm ở xã Vinh Phú chia sẻ: “Chồng mất sớm, một mình tôi bươn chải làm thợ nề nuôi hai đứa con nhỏ. Thời gian gần đây mưa nhiều nên công việc không ổn định, cuộc sống vì thế trở nên chật vật. Năm nay thời tiết cũng lạnh hơn nên có đêm tôi phải dậy quạt than sưởi ấm cho con. Giờ được tặng áo ấm, chăn ấm, hai đứa con tôi ngủ yên giấc hẳn. Các bạn trẻ tặng đúng những thứ chúng tôi đang rất cần”. Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang thông tin thêm, hiện Huyện đoàn đang cố gắng vận động để có thêm nhiều suất quà tết cho người dân khó khăn.

Thời gian này, dù bận rộn với công việc cuối năm, nhưng các tổ chức đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cũng có những chuyến công tác về vùng sâu, vùng xa để chia sẻ với các em nhỏ, các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Điểm mới trong hoạt động “Tình nguyện Mùa đông” và “Xuân Tình nguyện” được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh thực hiện là bên cạnh tổ chức tặng quà tết như những năm trước, năm nay, 16 tổ chức cơ sở đoàn trong cụm Nội chính - Đảng - Đoàn thể đã phối hợp, mỗi đơn vị đóng góp một triệu đồng để mua con giống gồm dê, gà, bò... hỗ trợ cho 5 hộ thanh niên làm chủ hộ có ý chí vươn lên làm giàu tại xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, giúp họ thoát nghèo bền vững. Anh Trương Thế Khánh Quỳnh, Bí thư Đoàn cơ sở Cục Hải quan, Trưởng cụm Nội chính - Đảng - Đoàn thể cho hay: So với tặng quà tết thì tặng con giống có tính bền vững hơn. Để hoạt động có hiệu quả, chúng tôi đã lên kế hoạch rất cụ thể từ khảo sát nhu cầu đến chọn hộ để trao con giống. Định kỳ 6 tháng một lần, các đơn vị thay nhau đi kiểm tra, giám sát hiệu quả quá trình chăn nuôi của các hộ. Hy vọng với cách làm này, năm sau các hộ này sẽ có cái tết đủ đầy hơn”.

Theo anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn, với mong muốn mang lại nhiều niềm vui cho thật nhiều người dân trong dịp tết, từ nhiều tháng trước, Tỉnh đoàn đã có kế hoạch cụ thể chỉ đạo đến từng đơn vị cơ sở. Tùy vào tình hình thực tế, các đoàn viên, thanh niên sẽ có kế hoạch hỗ trợ cho người nghèo thiết thực nhất.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top