ClockThứ Sáu, 01/04/2022 13:30

Trao yêu thương cho học trò

TTH - Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thầy giáo Hồ Thanh Tuấn, Phó Bí thư chi bộ, Bí thư Đoàn trường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hà Trung (Vinh Hà, Phú Vang) có nhiều đóng góp trong mọi mặt, được tuyên dương “công chức, viên chức trẻ giỏi” cấp tỉnh.

Xung kích trên mọi mặt trận

Thầy giáo Hồ Thanh Tuấn (giữa) đạt giải ba trong hội thi báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

“Xã Vinh Hà là xã khó khăn của huyện Phú Vang, nhưng tập thể cán bộ giáo viên đơn vị đã nỗ lực để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Những năm qua, học sinh của trường đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Năm học 2020- 2021, các môn văn hóa có 24 giải cấp tỉnh, trong đó nhiều giải nhất, nhì; 1 học sinh đạt giải quốc gia…

Là thạc sĩ hóa học; giỏi về công nghệ thông tin; từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, thầy giáo Hồ Thanh Tuấn đã hỗ trợ rất nhiều cho đồng nghiệp trong đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin để công tác dạy học trực tuyến đảm bảo, đạt hiệu quả cao. Trong những kết quả, thành tích nhà trường đạt được, có rất nhiều đóng góp, tâm huyết của thầy giáo Hồ Thanh Tuấn” - ông Đặng Văn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Trung cho biết.

Dưới sự chỉ đạo của thầy giáo Hồ Thanh Tuấn, hoạt động của câu lạc bộ nghiên cứu khoa học trong nhà trường, ngày càng đi vào chiều sâu. Học sinh ngày càng nâng cao kỹ năng chọn tên đề tài, xây dựng đề cương nghiên cứu…Trong năm học vừa qua, Đoàn trường kết hợp với chuyên môn tổ chức hội thi nghiên cứu khoa học cấp trường cho toàn bộ học sinh. Kết quả có 3 đề tài xuất sắc được chọn tham gia hội thi nghiên cứu khoa học cấp tỉnh. Trong đó, đề tài “Điều khiển hệ thống điện điện tử bằng loa google home” của em Nguyễn Đình Mẫu và Trần Văn Hoàng thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Dương Công Ngọc, đạt giải cấp tỉnh, lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi.

Ngoài ra, sau khi hội thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp trường được triển khai, trong 19 đề tài tham gia cuộc thi cấp trường, có 3 đề tài được chọn tham gia hội thi cấp tỉnh, trong đó 1 đề tài của em Nguyễn Thanh Đăng đạt giải cấp tỉnh.

Trong vai trò là Bí thư Đoàn trường và là Ủy viên Ban thường vụ Huyện đoàn Phú Vang, thầy giáo Hồ Thanh Tuấn tự thấy trách nhiệm của mình “nặng” hơn. Đó là không chỉ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ về chuyên môn mà còn phải thực hiện tốt vai trò của một “thủ lĩnh” đoàn, sát cánh hỗ trợ, để đoàn viên thanh niên trong nhà trường phát huy thế mạnh của tuổi trẻ, phát triển bản thân và đóng góp cho cộng đồng.

Do đó, anh Tuấn đã lãnh đạo Ban chấp hành đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích phát triển kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh. Đoàn trường đã triển khai phong trào “Hoa phượng đỏ” đến các chi đoàn, để từ đó xây dựng kế hoạch hoạt động tình nguyện trong suốt năm học. Kết quả hệ thống bồn hoa trước dãy các phòng học đã được thiết kế xây dựng mới. Hơn 20 công trình tình nguyện vì cộng đồng đã được thực hiện.

“Đối với hệ thống bồn hoa, nhà trường sơ đồ hóa 16 ô cho 16 lớp học đăng ký, tự thiết kế theo ý tưởng của các em. Trồng loại hoa gì, bảo quản, chăm sóc ra sao đều do học sinh hoàn toàn “làm chủ”. Điều này không những “truyền” tinh thần, ý thức và tình yêu lao động, mà còn rèn luyện tính chủ động, sáng tạo cho học trò. Bên cạnh đó, tình yêu thương, sự sẻ chia, trách nhiệm đối với người khác, với cộng đồng được bồi đắp thông qua các hoạt động thiện nguyện. Điển hình là xung kích trong hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, thông qua công tác hỗ trợ hậu cần tại các khu cách ly của tỉnh, huyện, xã.

Người Bí thư Đoàn trường rất chú trọng việc trao yêu thương cho học trò, thông qua vận động, kết nối mạnh thường quân tiếp sức cho học sinh nghèo. Năm học vừa qua, thầy Tuấn đã phối hợp, kết nối trao đến học trò nghèo hàng trăm suất quà, sửa chữa, lợp lại mái nhà, mua giường, chăn ấm cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn…, tổng trị giá gần 350 triệu đồng. “Nhận được yêu thương, các em sẽ cố gắng vươn lên để đền đáp các tấm lòng, đồng thời sau này sẽ biết trao yêu thương đến người khác, đến cộng đồng” - thầy Tuấn nói.

Bài, ảnh: Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Return to top