ClockThứ Bảy, 18/07/2020 14:42

Trao yêu thương, đừng trao vi khuẩn

TTH.VN - Sáng 18/7, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện A Lưới, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức lễ phát động phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ Nhân dân” năm 2020, với chủ đề: “Vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19”.

Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, ngăn ngừa dịch COVID - 19Truyền thông thay đổi hành vi nhằm nâng cao sức khỏe"Mỗi người dân khỏe là đất nước khỏe"

Hơn 400 đại biểu, người dân huyện A Lưới tham dự lễ phát động phong trào và diễu hành tuyền truyền trực quan các thông điệp.

Thông điệp rửa tay thường xuyên để đầy lùi virus corona qua vũ điệu

Sinh thời, công tác vệ sinh phòng bệnh luôn được Chủ tịch Hồ Chí Minh xem trọng. Bác cũng là người đã đưa vấn đề vệ sinh phòng bệnh vào “Phong trào vệ sinh yêu nước”. Ngay từ những năm 60 của thế kỷ trước, Bác quán triệt việc phát động phong trào này và tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng, dựa vào quần chúng để thực hiện.

Nhận thức sâu sắc và thực hiện lời dạy của Người, ngành y tế Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều thành quả đáng kể trong công tác khống chế thành công nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Các loại bệnh dịch luôn được Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bệnh viện trên địa bàn theo dõi, phát hiện sớm và chỉ đạo xử lý ổ dịch kịp thời. 

Nhờ đó, đại dịch COVID-19 không lây lan trong cộng đồng. Bệnh sốt xuất huyết không bùng phát thành dịch. Bệnh tay chân miệng cũng được khống chế hiệu quả. Các ca cúm A(H5H1)/Cúm A(H1N1) đều được phát hiện sớm từ ca bệnh đầu tiên và dập tắt kịp thời. 10 năm trở lại đây, dịch tả cũng không xảy ra. Tuy nhiên, tình hình thời tiết phức tạp vẫn là điều kiện thuận lợi để nhiều ổ dịch đã khống chế luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào.

Tại lễ phát động, ngành y tế tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các địa phương đẩy mạnh các hoạt động vệ sinh yêu nước gắn với việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 và các loại bệnh truyền nhiễm khác; lồng ghép triển khai thực hiện phong trào với các hoạt động khác. Trong đó, quan trọng nhất là thay đổi thói quen vệ sinh cá nhân, thực hiện những hành vi có lợi cho sức khỏe, dùng nước sạch để sinh hoạt và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh…

Với chủ để cụ thể tập trung vào việc vệ sinh phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngay sau lễ phát động, các đại biểu và bà con nhân dân A Lưới đã tổ chức diễu hành, tuyên truyền trực quan các thông điệp của phong trào vệ sinh phòng dịch, gồm: thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang, không dùng chung vật dụng cá nhân, giữ nơi ở sạch sẽ, bỏ rác thải đúng nơi quy định…

Clip diễu hành tuyên truyền trực quan vệ sinh yêu nước

Văn – Bình Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

TIN MỚI

Return to top