ClockThứ Ba, 21/12/2021 16:39

Trảy lá cho hoàng mai

TTH - Để hoàng mai kịp nở đón tết, những ngày này, vườn hoàng mai ở dọc đường Lê Duẩn và phía trước Hoàng thành Huế được Trung tâm Công viên cây xanh Huế huy động nhân, vật lực trảy lá cho cây.

Những công nhân được lựa chọn làm công việc này ngoài kỹ thuật còn phải có sự khéo léo, nhẹ nhàng để tránh làm gãy đọt, hư cành, ảnh hưởng đến hoàng mai.

Theo những người có kinh nghiệm trồng hoàng mai, cũng như các chuyên gia về cây xanh, muốn hoàng mai nở hoa đúng dịp tết thì thời điểm trảy lá phù hợp nhất tầm từ giữa tháng 11 âm lịch. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Nếu nắng quá nhiều thì lùi thời gian trảy lá một chút hoặc sẽ đẩy sớm hơn nếu mưa lạnh kéo dài.

Năm nay, thời tiết được đánh giá khá thuận lợi nên theo Trung tâm Công viên cây xanh Huế, thời điểm trảy lá hiện nay là phù hợp để có mùa tết rực rỡ mai vàng.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số hình ảnh trảy lá hoàng mai phía trước Hoàng thành Huế và dọc đường Lê Duẩn của tác giả Phan Thành, như là cách để chia sẻ thêm một chút kinh nghiệm trồng mai đón tết cho những người có nhu cầu.

Thời tiết năm nay được xem là thuận lợi, việc trảy lá thời điểm này khá phù hợp

Với cây cao, phải có sự hỗ trợ của xe chuyên dụng

Nhẹ nhàng, cẩn thận

Những cây hoàng mai phía trước Hoàng thành Huế được trảy lá, để hoa nở đúng dịp tết

Một vườn hoàng mai trên đường Hoàng Văn Thụ (TP. Huế)

Vườn hoàng mai ở công viên trên đường Lê Duẩn trong một dịp nở hoa đúng dịp tết

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Thông tin doanh nghiệp
Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024

Việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ dịp Tết Nguyên Đán 2024 là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để giúp bạn chuẩn bị cho hành trình trở về cùng gia đình, Traveloka sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy giúp bạn săn được vé máy bay Tết giá rẻ với lịch bay phù hợp nhất.

Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024
Return to top