ClockThứ Năm, 23/12/2010 05:08

Trầy trật qua tỉnh lộ 10

TTH - Tuyến tỉnh lộ 10 là trục đường chính qua các xã Phú An, Phú Mỹ, Phú Xuân (Phú Vang)... nên lưu lượng xe qua lại khá nhiều. Mặc dù một vài đoạn trên tuyến bị xuống cấp và được sửa chữa nhưng gần đây, tình trạng đường xuống cấp trở nên nghiêm trọng hơn khiến việc lưu thông qua lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi nhiều công trình lớn nằm trên tuyến đường bắt đầu thi công, san lấp mặt bằng, các loại xe trọng tải lớn chở đất đá, vật liệu xây dựng… qua lại như mắc cửi.

Cao điểm, mỗi ngày có 300 – 400 chuyến xe lưu thông khiến con đường trở nên quá tải. Mặt đường như bị băm nát, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ trâu”, khiến người dân vất vả khi qua đây. Mới đây, ngày 14-12, một xe chở vật liệu xây dựng tải trọng lớn đã bị nghiêng khi qua đây khiến giao thông bị gián đoạn. “Từ 5 giờ sáng đã thấy xe ben chạy. Toàn xe chở vật liệu xây dựng nên đường sá mới ra nông nổi ri đây. Mùa mưa, đường toàn hố nước, mùa nắng thì bụi bay mù mịt”, cụ Lương Thị Thí, người dân bán quán xã Phú Thượng cho biết. Có đoạn, ổ gà dày đặc khiến người ngồi trên xe máy cảm giác như đang phi ngựa. Nguy hiểm nhất là các em học sinh, vừa phải tránh xe khổ lớn, vừa phải dò dẫm sợ bị “sụp bẫy”. Một số công trình đã cho xe chở nước đi tưới trên đường nhằm giảm bụi, dùng đá dăm “vá” lỗ thủng lớn. Nhưng xem ra, những hoạt động “cứu chữa” này quá ít so với sự hư hỏng của con đường. Anh Trần Quang Sinh ở phường Tây Lộc, do công việc nên thường xuyên đi qua đoạn đường này bức xúc: “Con đường trở nên xấu hơn khoảng từ 4 đến 5 tháng gần đây, lưu lượng xe ben trọng tải lớn chạy qua quá nhiều, di chuyển qua đây trầy trật hoài”.  

Đây là tuyến đường giao thông chính nối rất nhiều xã của huyện Phú Vang với TP Huế. Mong các cấp, ngành sớm quan tâm để người tham gia giao thông đỡ vất vả hơn khi qua tuyến đường này.
Hùng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top