ClockThứ Tư, 06/06/2018 09:12

Trẻ con lại đúng

TTH - Chẳng bao lâu nữa, chúng sẽ cho những nụ hoa tím biếc, mỹ miều.

Lỗi người lớn, tội trẻ conLắng nghe con trẻ

- Hoa đẹp quá !- Lòng chị như reo lên khi bất ngờ bắt gặp những bông hoa đẹp trong một khu vườn cổ. Hàng chục chậu hoa màu tím mảnh mai, kiều diễm nghiêng mình trong nắng.

- Ước chi có một nhánh hoa đẹp này mang về nhà ươm trồng- Chị nghĩ thầm.

Ý nghĩ ấy khiến chị không thể rời khu vườn, dù trời đã trưa. Cũng là lúc gia chủ lui vào nhà để nghỉ ngơi khi khách tham quan đã vãn.

Chỉ đợi có thế, chị len lén cúi người giật một nhánh hoa, rồi bỏ nhanh vào túi xách.

- Mẹ làm gì thế. Lỡ có camera thì sao?-Phía sau, cậu con trai nghiêm giọng nhắc mẹ.

- Không sao đâu con, chỉ một nhánh bé tý thôi mà. Hoa cũng đẹp, nếu mình đem về, nhân ra, rồi cùng chia sẻ cho người khác thì sẽ có nhiều cây hoa đẹp- Chị phân trần.

- Ai cũng nghĩ như mẹ thì chắc vườn hoa này sẽ không còn- Cậu bé kết thúc, với vẻ mặt của người lớn...

Bây giờ, nhánh hoa bé xíu bẻ trộm ấy đã bén rễ, nảy những chồi non li ti. Chẳng bao lâu nữa, chúng sẽ cho những nụ hoa tím biếc, mỹ miều. Ngôi nhà của chị sẽ đẹp hơn khi có thêm một chậu hoa đẹp.

Thế nhưng, mỗi lần chăm hoa, chị lại thấy thẹn với lòng mình. Những lời nhắc nhở nhẹ nhàng mà chí lý của con cứ vang lên trong tâm trí.

Nếu ai cũng có một chút ham muốn cho riêng mình, dù chỉ một nhánh hoa nhỏ nhưng nhiều người cộng lại, sẽ thành thiệt hại lớn. Chậu hoa đẹp ấy như một lời nhắc nhở...

Minh Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng đi đúng của nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Hai năm qua (2022 - 2023), trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Hội Nông nghiệp tuần hoàn (NNTH) miền Trung phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, đồng hành cùng với doanh nghiệp (DN) và chính quyền địa phương đạt được những kết quả quan trọng.

Hướng đi đúng của nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn
Nhớ những trò chơi trẻ con ngày xưa

Đã ngoài tuổi 40, nhưng mỗi lần có dịp về quê gặp lại bạn bè, chúng tôi vẫn luôn vô tư hồn nhiên như ngày còn bé, cùng nhau hàn huyên nhắc lại những kỷ niệm tuổi thơ.

Nhớ những trò chơi trẻ con ngày xưa
“Làm mẹ trẻ con”, lời cảnh tỉnh muộn màng

Mấy hôm nay đọc báo mạng, nhiều bậc phụ huynh trên địa bàn tỉnh không khỏi giật mình khi một bé gái mới 11 tuổi ở huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) và một nữ sinh lớp 7 ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã phải “làm mẹ trẻ con”. Câu chuyện thực sự là lời cảnh tỉnh của các bậc phụ huynh hiện nay.

“Làm mẹ trẻ con”, lời cảnh tỉnh muộn màng
Bề nổi và chiều sâu

Lãng mạn, thướt tha, thùy mị, tà áo dài thong dong qua những địa chỉ Trường Quốc Học, chợ Đông Ba, cầu Trường Tiền…,

Bề nổi và chiều sâu
Return to top