Thế giới

Trẻ em không được trở thành mục tiêu của bạo lực

ClockThứ Hai, 17/05/2021 16:36
TTH.VN - Theo một tuyên bố của Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) khu vực Trung Đông và Bắc Phi Ted Chaiban, đã có hàng chục trẻ em thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng bạo lực giữa các lực lượng của Israel và các tay súng người Palestine.

"Chảo lửa" Gaza nóng rực, số dân thường thiệt mạng tăng kỷ lụcÔng Biden điện đàm Palestine và Israel, kêu gọi hạ nhiệtEU kêu gọi Mỹ gia nhập nỗ lực Trung Đông mớiIsrael phun thuốc diệt cỏ tại Gaza, gây tổn hại mùa màng của người PalestineMỹ sẽ sớm đưa ra kế hoạch về hòa bình Trung Đông

Lực lượng Israel đánh sập tòa nhà các hãng tin quốc tế ở Gaza. Ảnh minh họa: AFP/Báo Lao động

“Quy mô của các vụ bạo lực là rất lớn, trẻ em đang phải gánh chịu gánh nặng của sự leo thang này. Tất cả các bên cần lùi lại và chấm dứt bạo lực. Tất cả các bên có nghĩa vụ bảo vệ dân thường, đặc biệt là trẻ em và tạo điều kiện cho họ tiếp cận với các hỗ trợ nhân đạo. Những nguyên nhân cơ bản gây ra bạo lực này sẽ không thể giải quyết bằng những bạo lực khác”, Giám đốc Ted Chaiban khẳng định.  

Cụ thể, ông Ted Chaiban thông tin, kể từ ngày 10/5, ít nhất 40 trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 17 ở Gaza đã bị giết hại, trong đó hơn một nửa là trẻ em nhỏ hơn 10 tuổi. Ngoài ra, hơn 1.000 người ở Gaza đã được báo cáo là bị thương, một số bị thương nặng, trong đó có rất nhiều trẻ em.

Không chỉ thiệt hại về người, 35 trường học ở Gaza đã bị hư hại và ít nhất 29 trường học đang được trưng dụng làm nơi trú ẩn tạm thời cho các gia đình phải bỏ nhà đi do bạo lực nặng nề. UNICEF thậm chí còn thống kê được rằng, khoảng 10.000 người đã phải di dời, hầu hết là trẻ em. Ba trường học ở Israel cũng bị hư hại do ảnh hưởng từ cuộc đụng độ bạo lực này.

Nhận định về vấn đề, bên cạnh việc bày tỏ nỗi kinh hoàng trước vụ việc ở trại Al-Shati trong cuộc không kích của Israel vào Gaza, ông Tor Wennesland, Điều phối viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về Tiến trình Hòa bình Trung Đông nhấn mạnh, cần phải chấm dứt các hành động thù địch và trẻ em không được trở thành mục tiêu của bạo lực hoặc bị thương vong trong các cuộc chiến này.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top