ClockThứ Hai, 09/12/2019 15:05

Trẻ em, thế giới và thông điệp gửi người lớn

TTH.VN - “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” là chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 49 - 2019 được phát động sáng 9/12 tại Trường THCS Thủy Dương (TX. Hương Thủy). Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan đã đến dự.

Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU thứ 48


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (giữa) chia vui cùng các cá nhân, tập thể đạt giải quốc gia

Nhằm phát triển khả năng viết và sự phong phú trong tư duy sáng tạo, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia, dân tộc trong thế hệ trẻ, đồng thời, giúp các em hiểu thêm về vai trò ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội, năm nay, cuộc thi viết thư quốc tế UPU mang mục đích gửi thông điệp ý nghĩa của bản thân về con người và thế giới đến với mọi người.

“Có rất nhiều thông điệp tùy vào ước muốn của các em, như: những việc mình làm hôm nay đều là nguyên nhân dẫn đến kết quả ngày mai; hãy nhìn vào tương lai bằng sự nỗ lực và trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng; hãy là một phần không thể tách rời của thế giới xung quanh em bằng những suy nghĩ tích cực và truyền cho mọi người cảm hứng kết nối thế giới ấy...”, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo chia sẻ với 500 học sinh có mặt tại buổi phát động.

Cũng tại buổi phát động, Ban tổ chức công bố và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 có chủ đề: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”.

Ở lần thi này, Thừa Thiên Huế có 7 học sinh đạt giải quốc gia, gồm: Trần Hải Khánh Huyền (lớp 10A6 - THPT Hai Bà Trưng) đạt giải ba; Phạm Ngọc Tuệ Nguyên (lớp 9/2 - THCS Nguyễn Tri Phương), Nguyễn Tấn Minh (lớp 6/6 - THCS Nguyễn Tri Phương) đạt 2 giải khuyến khích; Nguyễn Thị Tuyết Như (lớp 9/2 - THCS Thủy Vân - TX. Hương Thủy), Trương Mai Thục Nhi (lớp 9/3 - THCS Vinh Hiền - H. Phú Lộc) đạt 2 giải cây bút triển vọng và Ngô Quang Khải (lớp 4 - Tiểu học số 1 Quảng Lợi - H. Quảng Điền) đạt giải cây bút nhỏ tuổi nhất.

Về tập thể, Trường THPT Chuyên Quốc học là đơn vị đạt giải. Đây là lần đầu tiên Thừa Thiên Huế được BGK quốc gia đánh giá và trao giải cho 1 đơn vị trường.

Cuộc thi lần thứ 48 thu hút 179 trường học tham gia với tổng số bài thi gửi qua Bưu điện tỉnh là 25.624 bài, tăng 54 trường và tăng 819 bài so với năm trước. Ban tổ chức cuộc thi tặng giấy khen cấp tỉnh cho 45 học sinh đạt giải. Sở Thông tin & Truyền thông và Bưu điện tỉnh tặng giấy khen cho 5 trường có số lượng học sinh tham gia đông và chất lượng bài thi tốt.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

TIN MỚI

Return to top