Thế giới

Trẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ tử vong liên quan đến Covid-19

ClockChủ Nhật, 29/03/2020 09:08
Một trẻ sơ sinh ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ vừa tử vong liên quan đến virus SARS-CoV-2.

99% số ca tử vong do Covid-19 ở Italy có bệnh nền, cao tuổiThiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New York

Ảnh minh hoạ

Phát biểu với báo giới, Giám đốc Sở Y tế Công cộng Illinois, Tiến sĩ Ngozi Ezike cho biết, chưa từng có trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19 ở trẻ sơ sinh tại Mỹ. Một cuộc điều tra đầy đủ đang được tiến hành để xác định nguyên nhân. Ông Ezike nhấn mạnh, chúng ta phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này.

Nguy cơ tử vong và mắc bệnh nặng từ virus SARS-CoV-2 cao hơn ở người trưởng thành và những người có vấn đề khác về sức khỏe. Trong hầu hết các trường hợp, virus SARS-CoV-2 gây ra các triệu chứng nhẹ, hoặc vừa phải, có thể bao gồm sốt và ho, viêm phổi nhẹ, đôi khi cần phải nhập viện.

Trẻ em hiện chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong số các trường hợp mắc Covid-19 trên toàn thế giới. Trong một báo cáo đăng trên Tạp chí Y khoa New England vào đầu tháng 3, các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho biết, một trẻ sơ sinh 10 tháng tuổi tại nước này đã tử vong liên quan tới Covid-19. Tuy nhiên, em bé xấu số đó có bệnh nền từ trước, gồm tắc ruột, suy nội tạng và tử vong sau bốn tuần nhập viện.

Một công trình nghiên cứu riêng rẽ khác xuất bản trên Tạp chí Pediatrics, đã theo dõi 2.100 trẻ em mắc bệnh Covid-19 tại Trung Quốc và ghi nhận một thiếu niên 14 tuổi tử vong. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chưa đến 6% trẻ em mắc Covid-19 bị bệnh nặng.

Trong diễn biến liên quan, ngày 24/3, Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti cho biết, một thiếu niên khỏe mạnh ở thành phố Lancaster, phía Bắc Los Angeles cũng đã tử vong vì mắc Covid-19. Những thông tin trên cho thấy virus SARS-CoV-2 nguy hiểm với bất kỳ nhóm lứa tuổi nào.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top