ClockThứ Ba, 04/06/2019 09:56

Trên 1.000 thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học

TTH.VN - Sau khi hoàn thành 3 bài thi chung, ngày 4/6, các thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học tiếp tục thi các môn chuyên như: văn, toán, lịch sử, vật lý, địa lý, tin học với thời gian 150 phút, riêng hai môn hóa học và ngoại ngữ, các em sẽ thi trong vòng 120 phút. Trước đó, chiều 3/6, học sinh thi môn ngoại ngữ sẽ phải hoàn tất phần thi nói.

Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 không chuyên: Không có thí sinh vi phạm quy chếTrên 5.220 học sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thôngKiểm tra công tác chuẩn bị tuyển sinh đầu cấp

Xem số báo danh trước khi vào phòng thi ở Hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học 

Nhìn chung, đề chuyên có sự phân loại cao để chọn được học sinh có năng lực thật sự; bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi tham gia các kỳ thi trong và ngoài nước. Nhiều em hào hứng với câu hỏi mới lạ, tuy nhiên, các đề thi vẫn được đánh giá là khó đối với nhiều thí sinh. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Quốc Học có chỉ tiêu là 420 em. Phương thức tuyển chọn từ trên xuống, theo điểm đến hết chỉ tiêu.

Học sinh trong tỉnh và ngoài tỉnh nếu hội đủ các điều kiện: Xếp loại hạnh kiểm và học lực cả năm học của tất cả các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên đều được đăng ký dự tuyển vào trường THPT chuyên Quốc Học.

Buổi thi  được đánh giá là nghiêm túc, an toàn, không có sự cố xảy ra ở các phòng thi và điểm thi.

Tin, ảnh: Thu Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top