ClockThứ Sáu, 10/06/2022 16:14

Trên 1.600 thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học

TTH.VN - Sau khi hoàn thành 3 bài thi chung, ngày 10/6, trên 1.600 thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học tiếp tục thi các môn chuyên với thời gian 150 phút, riêng hai môn hóa học và ngoại ngữ, các em thi trong vòng 120 phút.

Trên 7.600 học sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thôngTuyển sinh vào lớp 10: Đề thi vừa sứcPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học Huế 

Nhìn chung, đề thi môn chuyên có sự phân loại cao để chọn được học sinh có năng lực thật sự. Tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Quốc Học có chỉ tiêu là 420 em. Phương thức tuyển chọn từ cao đến thấp, theo điểm đến hết chỉ tiêu.

Học sinh thi tuyển vào Trường THPT chuyên Quốc Học phải có kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của tất cả các cấp THCS từ loại khá trở lên; kết quả xếp tốt nghiệp cấp THCS từ loại khá trở lên. Thí sinh được chọn vào vòng thi tuyển phải dự thi đủ các môn theo quy định: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên 1, môn chuyên 2 (nếu có đăng ký dự thi). Riêng môn ngoại ngữ chuyên áp dụng hình thức phù hợp để đánh giá 4 kỹ năng: nghe, viết, đọc, nói; Ngoại ngữ không chuyên áp dụng hình thức trắc nghiệm.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (đã tính hệ số). Trong đó, học sinh dự tuyển vào môn chuyên toán có thể đăng ký dự thi thêm môn chuyên vào một trong các môn: lý, hoá, sinh, tin học. Học sinh dự tuyển vào môn chuyên ngữ văn có thể đăng ký thêm vào một trong hai môn: lịch sử, địa lý. Học sinh dự tuyển vào môn chuyên tiếng Anh có thể đăng ký dự thi thêm vào các môn: tiếng Pháp, tiếng Nhật.

Buổi thi được đánh giá là nghiêm túc, an toàn, không có sự cố xảy ra ở các phòng thi và điểm thi.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top