ClockThứ Ba, 16/10/2018 14:09

Trên 28 nghìn lao động được giải quyết việc làm

TTH.VN - Sáng 16/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chương trình việc làm và xuất khẩu lao động (XKLĐ) giai đoạn 2017-2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung chủ trì hội nghị.

Thiếu thông tin dự báo thị trường lao độngĐẩy mạnh xuất khẩu lao động ở Phong Điền“Nói thật, làm thật, tạo niềm tin cho người lao động ...”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thời gian qua, toàn tỉnh đã thực hiện tốt việc gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động. Hệ thống thông tin thị trường lao động ngày càng hoàn thiện. Các hoạt động của sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm diễn ra thường xuyên, trở thành địa chỉ tin cậy của người lao động và người sử dụng lao động cũng như các cơ sở đào tạo.

Hoạt động XKLĐ bắt đầu có chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành trong tỉnh đã quan tâm lãnh chỉ đạo với nhiều giải pháp tổng hợp, sát thực tế và hiệu quả. Tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền về tận cơ sở, trong đó tập trung thông tin về chế độ, chính sách hỗ trợ người lao động, kỹ sư, kỹ thuật viên đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của Trung ương và địa phương.

UBND tỉnh đã phân bổ 3 tỷ đồng Trung ương bổ sung cho Quỹ quốc gia về việc làm và 12 tỷ đồng ngân sách tỉnh ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội để thực hiện cho vay tạo việc làm trong nước và XKLĐ.

Đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 28.478 lao động. Về XKLĐ, từ năm 2017 đến nay, có 1.385 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tập trung ở các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ả rập Xê út…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh, vấn đề giải quyết việc làm và XKLĐ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hiện có của tỉnh.

Ông Nguyễn Dung đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục thu hút đầu tư, tạo môi trường thuận lợi, thực hiện cải cách hành chính, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động tham gia XKLĐ, xác định XKLĐ là một nhiệm vụ trọng tâm để giải quyết việc làm, xóa nghèo, làm giàu nhanh và hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top