ClockThứ Sáu, 15/01/2021 20:49

Trên 3,6 tỷ đồng vận động, cứu trợ thông qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

TTH.VN - Chiều 15/1, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020 và gặp mặt doanh nghiệp (DN) hội viên mừng năm mới 2021. Tham dự có UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện gần 300 doanh nghiệp hội viên trực thuộc Hiệp hội (HH).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Theo Chủ tịch HHDN tỉnh Dương Tuấn Anh, năm 2020, thiên tai, dịch bệnh đã tác động lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) của các DN cũng như đời sống việc làm của người lao động. HH đã phối hợp triển khai các gói chính sách hỗ trợ DN, tổ chức đợt vận động DN hội viên và các Hội, CLB thành viên hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhau, giúp giải quyết sản phẩm tồn đọng, các dịch vụ vắng khách. Phối hợp tổ chức các hội thảo hỗ trợ DN, vận động DN ủng hộ công tác phòng chống dịch, giải cứu hàng nông sản tồn đọng cho nông dân… Đã có 60 DN ủng hộ số kinh phí và hàng hóa trị giá 600 triệu đồng. Tính chung tổng giá trị các nguồn vận động, cứu trợ đã thực hiện thông qua HHDN tỉnh là 3,644 tỷ đồng. 

Năm 2021, HH tiếp tục củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ DN để thực hiện có kết quả vai trò cầu nối giữa DN với tỉnh và các cấp chính quyền, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh - đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của DN trong tỉnh. Hỗ trợ DN khôi phục ổn định, phát triển SXKD; đào tạo nguồn nhân lực. Vận động DN tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội, tham gia các phong trào của tỉnh về bảo vệ môi trường, Ngày Chủ nhật xanh...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Phương cho rằng, 2020 là một năm hết sức khó khăn, nhưng sự đóng góp, ủng hộ, đồng hành của DN với chính quyền cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, việc chia sẻ những khó khăn, mất mát do thiên tai, dịch bệnh của cộng đồng DN đến tận tay người dân rất kịp thời. “Về phía chính quyền, tỉnh đã có những nỗ lực, hành động cụ thể, được đánh giá tương đối hiệu quả trong việc hỗ trợ các khung pháp lý, thủ tục trong đầu tư, kinh doanh cho DN và mong cộng đồng DN tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong thời gian tới”, ông Phương nói.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top