ClockThứ Hai, 29/07/2019 19:18

Trên 400 ngàn lượt người đến Huế trong dịp Festival Nghề truyền thống 2019

TTH.VN - Chiều 29/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) 2019 và tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực cho thành công của festival.

Ấn tượng Festival Nghề truyền thống Huế 2019Đến Huế chơi lễCuộc hội ngộ của những nhà tơ lụa hàng đầu Việt Nam

Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho thành công của Festival Nghề truyền thống

Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, các đơn vị tài trợ và các làng nghề, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Festival NTTH lần thứ VIII- 2019 được tổ chức từ ngày 26/4- 2/5 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Trải qua 7 ngày tổ chức, doanh thu bán hàng tại không gian tôn vinh nghệ nhân, làng nghề đạt con số ấn tượng với gần 10 tỷ đồng, không gian ẩm thực hơn 3 tỷ đồng; các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Festival NTTH đã thu hút trên 400 ngàn lượt người đến Huế, tăng 2,3 lần so với Festival 2017. Cùng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, tính quốc tế tại festival ngày càng được khẳng định, đã có 70 nghệ nhân đến từ 7 TP quốc tế có quan hệ kết nghĩa đến tham dự và tham gia trưng bày, triển lãm góp phần tạo nên thành công cho lễ hội.

Bên cạnh những thành công, UBND TP. Huế cũng thừa nhận công tác tổ chức vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó công tác tuyên truyền, quảng bá festival chưa gắn kết chặt chẽ với hoạt động xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; sự liên kết trong tổ chức tour, tuyến du lịch kết nối các hoạt động tại festival dù được Ban Tổ chức và các DN chủ động nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, song hiệu quả về chất lượng và số lượng các hoạt động gắn kết chưa cao; việc huy động nguồn lực xã hội hóa còn hạn chế đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tổ chức festival.

Dịp này, UBND TP. Huế tặng giấy khen cho 21 tập thể và 41 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho thành công của Festival NTTH.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Return to top