ClockChủ Nhật, 02/06/2019 10:36

Trên 5.220 học sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thông

TTH.VN - Sáng nay (2/6) trên 5.220 học sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2019 – 2020 tại 12 hội đồng thi.

Kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển sinh đầu cấpTuyển sinh vào lớp 10: Không căng thẳng khi học sinh chọn trường, nghề hợp lýTuyển sinh vào lớp 10 công lập TP. Huế: Đề thi bám sát chương trình học tập

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp gặp gỡ thí sinh để động viên và chúc các em hoàn thành tốt kỳ thi. 

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại các hội đồng thi: Trường THPT chuyên Quốc Học và Trường THCS Nguyễn Chí Diểu.

Ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã đến trường thi để tránh tình trạng kẹt xe và tranh thủ xem lại kiến thức lần cuối trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Theo định hướng phân luồng giáo dục phổ thông, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập sẽ có không quá 75% thí sinh đăng ký dự thi. Vì thế, cuộc cạnh tranh vào trường THPT công lập của các thí sinh ở một số hội đồng thi sẽ không tránh khỏi áp lực khi số thí sinh đăng ký dự thi lớn, chỉ tiêu tuyển sinh lại thấp hơn năm trước.

Trong khi thí sinh làm bài, bên ngoài cổng trường, không khí cũng nóng không kém. Nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên chờ đợi con suốt 120 phút. Chị Lê Thị Trà Mi, có con học Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, cho hay: "Suốt 9 năm liền, cháu đều đạt học sinh giỏi, nhưng đến gần ngày thi cháu vẫn thấy lo. Đây là kỳ thi đầu tiên của con nên cả gia đình đều ngồi ngoài phòng thi để đợi. Con lo một, cha mẹ lo mười, chỉ mong con thi tốt”.

Ghi nhận tại một số điểm thi, khá nhiều thí sinh hài lòng với phần thi môn đầu tiên. Đa số đều khẳng định, đề thi không đánh đố thí sinh, chỉ cần thí sinh bám sát chương trình học, nắm các kiến thức cơ bản cũng có thể đạt được khoảng 6 điểm. Tuy nhiên, đây là dạng đề đòi hỏi tư duy tổng quát, dành cho các em viết tốt và có tư duy sáng tạo. 

Chiều nay (2/6), các thí sinh tiếp tục thi môn Toán với 120 phút làm bài.

* Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại kỳ thi trong buổi sáng 2/6:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung kiểm tra ở Hội đồng thi tại Trường THPT Chuyên Quốc Học. 

Làm thủ tục bốc xăm phòng thi. 

Nhiều phụ huynh và thí sinh đến sớm tại điểm Trường THPT Hai Bà Trưng. 

Cán bộ coi thi nhận hồ sơ về phòng thi. 

Quy trình làm các thủ tục coi thi tại các điểm thi khá kỹ lưỡng và nghiêm ngặt 

Phụ huynh đưa con đến điểm thi Trường THPT chuyên Quốc Học 

Học sinh trao đổi kiến thức trước khi vào phòng thi 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung kiểm tra vấn đề bảo mật tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Chí Diểu 

Phụ huynh dặn dò con trước khi vào thi 

Ngóng đợi con 

Bài: Thu Huế. Ảnh: Hữu Phúc 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top