ClockThứ Tư, 27/04/2011 22:00

Trên 50 hố ga bị mất nắp ở khu đô thị mới Đông Nam Thủy An

TTH - Hiện nay, tại QL1A, ngay dưới cầu vượt Thủy Dương đến khu đô thị mới Đông Nam Thủy An (tổ 1, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) xuất hiện trên 50 hố ga bị mất nắp trên vỉa hè và dưới lòng đường thuộc dự án khu đô thị mới này.

Theo quan sát của chúng tôi, những hố ga mất nắp này làm bằng gang được lắp đặt tại các vỉa hè trên các tuyến đường trong khu vực nói trên. Những hộ dân sống gần cầu vượt Thủy Dương cho biết, tình trạng mất nắp hố ga diễn ra gần một tháng nay, do kẻ trộm gây ra. Bà con đã báo tin này cho lực lượng công an cũng như chính quyền địa phương, nhưng việc mất trộm vẫn tái diễn.


Hố ga bị mất nắp gần đầu cầu vượt Thủy Dương

Bà con rất búc xúc với việc này, vì nó không chỉ gây nguy hiểm cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông mà còn làm mất mỹ quan khu đô thị, ảnh hưởng không nhỏ đến một phần của dự án trong quá trình hoàn thiện. Hơn nữa, hàng loạt hố ga mất nắp này gây thất thoát một nguồn kinh phí không nhỏ trong tổng thể dự án đầu tư. Ngoài ra, tại khu vực trên các vỉa hè và đầu cầu vượt Thủy Dương, không khí luôn trong lành, thoáng mát và ít xe cộ, nên bà con thường xuyên đi bộ và tập thể dục vào sáng sớm. Do sợ sập “bẫy” những hố ga này, bà con tập thể dục và đi bộ không dám đi trên vỉa hè mà phải đi dưới lòng đường với tâm trạng luôn lo âu; vì tai nạn giao thông lúc nào cũng luôn rình rập.
 
Đề nghị cơ quản chủ quản và chính quyền địa phương sở tại sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời để đảm bảo sự an toàn cho khách bộ hành cũng như giữ gìn mỹ quan đô thị.
 
 Bài & ảnh: Phi Hoàng
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top