ClockThứ Sáu, 14/10/2016 18:46

Trên 645 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo”

TTH.VN - Ngày 14-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2016.

Tại lễ phát động,  Ủy ban MTTQ tỉnh đã đánh giá cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trong thời gian qua và kết quả vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và Công tác an sinh xã hội 9 tháng đầu năm 2016. Theo đó, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp và chương trình an sinh xã hội đã nhận được sự tham gia ủng hộ từ các nguồn lực với tổng số tiền trên 115 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này và các nguồn lực huy động khác, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, các tổ chức đoàn thể đã sử dụng để giúp đỡ cho người nghèo trong việc xóa nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ học tập, thực hiện chương trình an sinh xã hội trên 106 tỷ đồng.

Phát động quyên góp xây dựng Quỹ “Ngày vì người nghèo”

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Võ Văn Chinh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận sự tham gia của các tập thể và cá nhân, đồng thời phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, cán bộ và chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan đơn vị tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, ủng hộ xây dựng quỹ trong tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2016 đạt kết quả cao.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh trao 25 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các hộ nghèo ở hai huyện Phú Lộc, Phú Vang và một số công nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Thủy sản Thuận An bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển vừa qua.

Ngay sau lễ phát động, đã có 40 đơn vị, cá nhân ủng hộ trực tiếp và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền trên 645 triệu đồng để xây dựng Quỹ “Ngày vì người nghèo” năm 2016.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top