ClockThứ Năm, 09/06/2022 09:03

Trên 7.600 học sinh thi vào lớp 10 trung học phổ thông

TTH.VN - Sáng nay (9/6) trên 7.600 học sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2022 – 2023.

Không có thí sinh vi phạm quy chếThử sức vào lớp 10 sau khi mở rộng TP. Huế

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi 

Tại 16 điểm thi, Ban chỉ đạo kỳ thi đã bố trí phòng thi với đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị, đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi.

Theo kế hoạch, tất cả các thí sinh sẽ dự thi 3 môn: Ngữ văn 120 phút, toán 120 phút, tiếng Anh 60 phút. Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay diễn ra vào thời điểm khá thuận lợi khi tình hình dịch bệnh COVID - 19 đã ổn định. Ngay từ sáng sớm, nhiều thí sinh đã đến trường thi để tránh tình trạng kẹt xe và tranh thủ xem lại kiến thức lần cuối trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Theo định hướng phân luồng giáo dục phổ thông, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn sẽ có khoảng trên 5.000 thí sinh trúng tuyển. Trong khi thí sinh làm bài, phụ huynh đứng ngồi không yên chờ đợi con. Nhiều phụ huynh bày tỏ lo lắng khi năm nay tỷ lệ chọi ở các trường tốp trên khá cao nên cũng đã định hướng cho con chọn trường vừa sức.

Các ngành liên quan và các địa phương phát huy tốt đa tinh thần trách nhiệm, soát xét công việc, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chiều nay (9/6), các thí sinh tiếp tục thi môn toán và ngoại ngữ.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top