ClockThứ Năm, 16/04/2020 14:46

Trên 80.000 người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà

TTH.VN - Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức phát lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà cho 80.000 người trên địa bàn toàn tỉnh.

Trang bị bảo hộ cho nhân viên bưu điện khi chi trả lương hưu tại nhà

 

Chi trả lương hưu cho cán bộ hưu trí tại Phường Vĩnh Ninh (TP. Huế).

Các đối tượng phần đông là người cao tuổi, sức khỏe yếu nên được chi trả gộp hai tháng/ lần (tháng 4 và 5).

Bưu điện tỉnh cũng đã có  phương án đảm bảo an toàn cho nhân viên và người nhận trợ cấp khi giao dịch tại nhà. Theo đó, nhân viên bưu điện được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát trùng, đeo khẩu trang và người nhận chế độ cũng phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình chi trả.

Để việc chi trả lương diễn ra an toàn, thuận lợi, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh và các địa phương thường xuyên tuyên truyền về thời gian, phương thức nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, đại diện các ngành, đoàn thể chức năng cấp xã, phường, thị trấn đã đến từng ngõ, vào từng nhà đối tượng thụ hưởng để kiểm tra lại địa chỉ, khảo sát thời gian có thể nhận lương, trợ cấp, làm cơ sở xây dựng phương án chi trả cụ thể.

Dự kiến cuối tháng 4, công tác chi trả cho các đối tượng sẽ hoàn tất.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA

Từ nguồn ERPA (thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính Bắc Trung bộ) những tháng đầu năm nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (BV&PTR) đã chi trả năm 2023 cho các chủ rừng, UBND cấp xã và các tổ chức khác được Nhà nước giao quản lý rừng tự nhiên với tổng kinh phí gần 35 tỷ đồng.

Chi trả gần 35 tỷ đồng từ nguồn ERPA
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỰ NGUYỆN:
“Của để dành” cho mai sau

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước. Tham gia BHXH tự nguyện, người dân không chỉ được Nhà nước hỗ trợ mức đóng mà còn được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực, là “của để dành” khi hết tuổi lao động.

“Của để dành” cho mai sau

TIN MỚI

Return to top