ClockThứ Tư, 01/01/2014 12:25

Trên 847 tỷ đồng hàng hóa dự trữ phục vụ thị trường Tết

TTH.VN - Theo dự báo của Sở Công thương, trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, giá cả các mặt hàng thiết yếu có khả năng tăng từ 20-25% so với ngày thường và tăng 10-15% so với Tết năm trước.

Nhằm đảm bảo hàng hóa cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, Sở Công thương đã triển khai thực hiện dự trữ hàng hóa bình ổn, phục vụ thị trường trước, trong và sau Tết tại các doanh nghiệp có thị phần lớn và các chợ với trị giá khoảng trên 847 tỷ đồng, trong đó hàng hóa thiết yếu dự trữ phục vụ trong 1 tháng Tết đạt trên 440 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với Tết Nguyên đán năm 2013.

Đối với hàng hóa bình ổn thị trường, Sở Công thương đã ký hợp đồng dự trữ hàng hóa với các doanh nghiệp thông qua hình thức hỗ trợ lãi suất vay thương mại và hỗ trợ chi phí lưu kho, bảo quản, hao hụt, vận chuyển, bán hàng, truyền thông cho doanh nghiệp trong vòng 3 tháng (từ 1/1/2014-30/3/2014) với 6 mặt hàng thiết yếu gồm 50 tấn gạo, 50 ngàn lít dầu, 50 tấn đường, 5 tấn thực phẩm chế biến, 50 tấn thực phẩm tươi sống và 20 ngàn quả trứng gà, vịt với trị giá trị khoảng 7 tỷ đồng, kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho các doanh nghiệp khoảng 300 triệu đồng.

Theo cam kết, các doanh nghiệp này sẽ bán hàng 6 mặt hàng hỗ trợ bình ổn thị trường với giá giảm từ 5-10% so với giá thị trường do Sở Tài chính công bố từng thời điểm; đồng thời tổ chức bán hàng bình ổn kết hợp với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn vào 1 tháng trước Tết Nguyên đán để góp phần giữ mức giá không tăng đột biến.

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top