ClockThứ Ba, 31/05/2016 21:34

Trên 89% bếp ăn tập thể khu công nghiệp đạt vệ sinh an toàn thực phẩm

TTH - Thanh kiểm tra an toàn thực phẩm 29 bếp ăn tập thể tại các khu công nghiệp: Phú Bài, Phong Điền, Tứ Hạ, cụm làng nghề công nghiệp An Hòa và các bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp may, sợi tại thị trấn Phú Lộc, Thủy Dương (Cơ sở có số lượng công nhân ăn ca đông nhất khoảng 5.000 suất, ít nhất khoảng 150 suất), Chi cục An toàn thực phẩm cho biết: 26 cơ sở (89,6%.) đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các bếp ăn tập thể phục vụ ăn giữa ca của công nhân thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm, chủ doanh nghiệp quan tâm đến bữa ăn ca của công nhân, có sự đầu tư cải tạo cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ để chế biến, bảo quản thực phẩm nhằm phòng tránh ngộ độc thực phẩm cho công nhân. Các bếp ăn tập thể đã thực hiện tốt các quy định về con người, như khám sức khỏe, bảo hộ lao động chuyên dụng, xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có hợp đồng với các cá nhân và doanh nghiệp cung cấp thực phẩm, thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm đúng quy định. Nhân viên tại các bếp ăn tập thể đều là người của công ty, không có trường hợp thuê các cơ sở chế biến xuất ăn sẵn từ ngoài vào, các bếp ăn được chế biến tại chổ hạn chế được việc vận chuyển không hợp vệ sinh, nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và được kiểm soát bởi người của công ty.

Xuân Hồng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) nuôi con phát triển toàn diện, triển khai những hoạt động chăm lo, góp phần bù đắp những khoảng trống CNLĐ thiếu hụt đang được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh tập trung thực hiện.

Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động
Giảm nghèo và an sinh xã hội

TX. Hương Trà phấn đấu đến cuối năm 2023 giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,21% xuống còn 1,81%. Để đạt tỷ lệ này, địa phương tập trung nhiều giải pháp thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững cũng như các chính sách trợ giúp xã hội.

Giảm nghèo và an sinh xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top