ClockThứ Hai, 27/04/2020 17:00

Trên 95% học sinh trở lại trường

TTH.VN - Ngày 27/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đến kiểm tra tình hình học sinh đi học trở lại trên địa bàn TP. Huế.

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trườngLãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lạiNgành giáo dục chuẩn bị kế hoạch cho học sinh trở lại trường lớp

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đến thăm hỏi, động viên học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Ngay trong ngày học đầu tiên, toàn tỉnh  có trên 95%  ở các cấp THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên trở lại trường học. Các trường đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt học sinh cũng như nắm bắt và theo dõi tình hình sức khỏe của các em. Ngoài ra, trong lớp học bố trí bàn ghế hợp lý đảm bảo khoảng cách tối đa và đảm bảo học sinh, giáo viên luôn mang khẩu trang khi sinh hoạt ở trường. 

Nhìn chung, các em đều tự chuẩn bị bình nước cá nhân để uống để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Mỗi trường đều có một phòng cách ly để khi phát hiện học sinh, giáo viên có triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly. Các trường đều kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường và thực hiện mô hình xếp hàng đón con đảm bảo khoảng cách an toàn.

Tuần đầu tiên đi học trở lại này sẽ chỉ ôn tập chương trình cũ. Việc bổ túc kiến thức cho học sinh sẽ diễn ra vào ngày thứ 7, chủ nhật các tuần tiếp theo. Ngoài ra, các trường sẽ tiếp tục duy trì việc dạy học qua truyền hình, tập trung ôn tập kiến thức cho các khối 9 và lớp 12 theo hướng dạy theo chuyên đề để đảm bảo cho các em tham gia các kỳ thi đạt chất lượng tốt hơn. 

Ngành giáo dục cũng yêu các trường học rà soát tất cả những học sinh thời gian qua không tiếp cận được với việc học qua truyền hình, học trực tuyến qua internet, để có kế hoạch hỗ trợ, bồi dưỡng. Đồng thời, các trường cũng rà soát, những em có hoàn cảnh khó khăn để ngành giáo dục có phương án giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng vì hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh mà phải bỏ học.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh
Return to top