ClockChủ Nhật, 24/06/2018 17:07

Trên 95% thí sinh làm thủ tục tại kỳ trung học phổ thông quốc gia

TTH.VN - Chiều 24/6, trên 11.800 thí sinh (chiếm trên 95%) ở cụm thi số 33 đã có mặt tại 32 điểm thi trên toàn tỉnh để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, làm thủ tục và đính chính những sai sót (nếu có).

Chiều nay, gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018Thi THPT Quốc gia 2018 huy động hơn 45.000 cán bộ, giảng viênCụm thi 33 đã sẵn sàng

Kiểm tra thông tin số báo danh, phòng thi tại bảng thông báo ở điểm trường thi

Tại buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi phổ biến lịch thi, cách ghi số báo danh trên giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm; kiểm tra mã đề thi của tất cả các môn thi trong bài thi tổ hợp phải giống nhau. Thí sinh có thể thi ở các phòng thi khác nhau đối với mỗi bài thi, nhắc thí sinh nhớ buổi thi của bài thi đã đăng ký; Thí sinh thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút.

Theo quy chế thi, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý. Đối với máy tính, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi là các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu.Trong buổi làm thủ tục dự thi, cán bộ làm công tác thi đều được nhắc nhở lưu ý nhắc nhở với thí sinh việc không được mang điện thoại di động vào phòng thi, dù đã được tắt nguồn.

Hướng dẫn thí sinh kiểm tra lại thông tin

Một số thí sinh có yêu cầu sửa chữa các sai sót về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên… được cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh khai phiếu yêu cầu sửa chữa sai sót trong phiếu đăng ký dự thi nộp cho Trưởng điểm thi.

Để tránh nhầm lẫn môn thi, giờ thi, ngày thi, Sở GD&ĐT đã in thêm lịch thi để cung cấp thông tin cho thí sinh như môn thi, giờ thi, địa điểm thi... giúp các em chủ động, tránh tình trạng quên thời gian, địa điểm bởi kỳ thi năm nay có nhiều môn thi, nhất là môn thi thành phần. Nhiều thí sinh (nhất là thí sinh tự do) thường nhầm lẫn các môn thi, giờ thi.

* Một số hình ảnh trong buổi chiều thí sinh làm thủ tục dự thi được Thừa Thiên Huế Online ghi lại: 

Thí sinh tự do đến điểm thi Trường THCS Phạm Văn Đồng khá sớm

Phát thẻ dự thi cho các thí sinh tự do

Ghi cụ thể lịch thi và các thông tin cần thiết để thí sinh dễ nhớ

Trời mưa nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng đợi để đón thí sinh ở cổng trường thi

Tin: Thu Huế. Ảnh: Hữu Phúc

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải

Đó là con số được ban giám khảo thẩm định, bình chọn hơn 130 tác phẩm ảnh được các thanh, thiếu nhi gửi về tham dự cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Thiếu nhi Huế với phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa” do Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế (HEPCO) phát động từ ngày 21/10.

Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top