ClockThứ Ba, 07/04/2020 14:56

Trên địa bàn Thừa Thiên Huế hiện không còn ca dương tính COVID-19

TTH.VN - Chiều 7/4, tại cuộc họp giao ban trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phan Ngọc Thọ biểu dương lực lượng y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã điều trị thành công cho tất các bệnh nhân dương tính COVID-19 (4 ca bệnh), trên địa bàn tỉnh hiện không còn ca dương tính nào. Đây là tin vui và động lực để chúng ta tiếp tục triển khai các giải pháp để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Rút giấy phép kinh doanh, xử phạt chủ karaoke Hoàng tử 7,5 triệu đồngHĐND tỉnh họp bất thường trực tuyến bàn một số vấn đề cấp báchLàm tốt “cách ly xã hội” sẽ đẩy lùi dịch bệnh COVID-19Đảm bảo an toàn ở các cây ATMKhông để dân đợi lâuXét nghiệm, cách ly ngay người đến khám có biểu hiện nghi ngờPhó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra điểm chốt chặn khu vực biên giới

Những phần quà kịp thời chuyển đến tuyến biên giới, nơi các chiến sĩ biên phòng đang chốt chặt kiểm soát đối tượng nhập khẩu trái phép mang nguy cơ dịch bệnh

Luôn đề cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an, truyền thông và thông tin, những người ở tuyến đầu chống dịch; ghi nhận sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân trong công tác phòng dịch, cơ bản chấp hành tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách xã hội.

"Những kết quả trong thời gian qua chúng ta đã thực hiện tốt nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là. Dịch bệnh đang trong giai đoạn nguy hiểm, có thể bùng phát bất cứ lúc nào, tinh thần chống dịch như chống giặc phải luôn được đề cao để thực hiện"- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Thời gian tới, cần phải chuẩn bị các kịch bản mới, tập trung ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng, đảm bảo tốt nhất sức khỏe và an sinh xã hội cho người nhân. Phải tăng cường lực lượng kiểm tra, kịp thời phát hiện, khẩn trương xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các hành vi vi phạm không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch, đưa tin sai không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội, gian lận trong kinh doanh, gây bất ổn thị trường...

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan rà soát lại các trang thiết bị phòng dịch, khẩu trang, nước sát khuẩn... để có kế hoạch hỗ trợ cho nước bạn Lào,

“Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng với truyền thống tương thân tương ái, chúng ta sẽ cố gắng để cùng với Chính phủ Việt Nam hỗ trợ những gì có thể cho nước bạn, vì mục tiêu chung là chiến thắng đại dịch trên toàn cầu”.

Huế không còn bệnh nhân dương tính

Diễn tiến tình hình dịch đến chiều 7/4. Đồ họa: Thượng Hiển

Đến chiều 7/4, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cơ sở 2 đã không còn. Như vậy, kể từ khi ca bênh thứ 2 (bệnh nhân số 49) xuất hiện ngày 14/3/2020 đến nay trên địa bàn tỉnh không xuất hiện thêm ca dương tính mới. Trong thời gian này, đã có 4 ca khỏi bệnh được xuất viện và hiện nay trên địa bàn tỉnh không còn bệnh nhân dương tính.

Số lượng được cách ly y tế tại BVTW Huế cơ sở 2 là 12 người; cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về 5.687 người (do có gần 657 người hết hạn cách ly đã trở về địa phương), đang được bố trí ở tại Trường Quân sự tỉnh, Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường CĐ Nghề 23, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia; Trung đoàn 176.

Ngoài ra, hiện đang cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) 6 người; cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 17 người; cách ly tại Cảng Chân Mây 16 người; giám sát tại nơi ở/lưu trú 233 người.

Kết quả xét nghiệm (XN), đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 3.196 (2.575 lần 1 và 621 mẫu lần 2). Kết quả XN có 2 trường hợp dương tính (ngày 08/3 và 14/03), 2.836 mẫu âm tính, 358 mẫu đang chờ kết quả. Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top