ClockThứ Sáu, 18/11/2016 06:30

Tri ân thầy cô bằng tác phẩm nghệ thuật

TTH.VN - Chiều 17/11, tại Trường đại học Nghệ thuật Huế đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Lời hồi đáp” của sinh viên Khoa Hội họa.

Tác phẩm "Mắt hẻm" của Phan Đình Khánh

“Lời hồi đáp” gồm trên 30 tác phẩm của 13 sinh viên lớp Hội họa K36: Nguyễn Văn Viên, Lê Thị Linh, Phan Vũ Tuấn, Phan Đình Khánh, Trần Lê Hậu... Đây là những tác phẩm thể hiện sự đa dạng về chất liệu, như: Sơn dầu, màu nước, nhiếp ảnh, sắp đặt, bút sắt… Với các đề tài đa diện về cuộc sống, con người, thiên nhiên, các sinh viên năm cuối của Khoa Hội họa đã định hình được phong cách của mình qua mỗi cái nhìn, mỗi phong cách khác nhau.

Giảng viên, sinh viên Trường đại học Nghệ thuật Huế thưởng lãm tác phẩm

Triển lãm là món quà ý nghĩa gửi đến thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cũng là dịp để các thành viên được thể hiện mình sau chặng đường học tập. Thạc sĩ Đỗ Kỳ Huy, Trưởng Khoa Hội họa chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi xem phòng tranh này, bởi đây là sự nỗ lực đầu tư rất lớn của các bạn sinh viên, thể hiện qua chất lượng tranh, sự phong phú về ngôn ngữ thể hiện và phong cách. Tôi nghĩ không có lời tri ân nào đẹp như phòng triển lãm này, chất lượng phòng tranh của sinh viên là nguồn động viên lớn lao cho các thầy cô”.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dòng tình ca

Một ngày đầu năm 2019, họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi gọi cho tôi từ Boston (Mỹ), bảo rằng đang rất mong muốn được triển lãm tranh ở Huế: “Ông ráng giúp tôi nhé”. Vậy là sau những lần trưng bày tác phẩm ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, bạn tôi đã ấp ủ một cuộc ra mắt công chúng ở thành phố mà anh có nhiều duyên nợ.

Khơi dòng tình ca
“Triển lãm” thơ ở Dương Hòa

Dương Hòa là chiến khu xưa nổi tiếng nhiều người đã biết, nhưng cuộc “triển lãm” thơ đặc biệt ở đây của người con “phương xa” Bảo Cường lại như là một “sản phẩm” tươi nóng!

“Triển lãm” thơ ở Dương Hòa
Triển lãm 46 tác phẩm mỹ thuật chào mừng ngày truyền thống

Chiều 9/12, Liên hiệp các Hội VHNT phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế, Hội Mỹ thuật tỉnh phối hợp khai mạc triển lãm mỹ thuật thường niên 2016 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2016).

Triển lãm 46 tác phẩm mỹ thuật chào mừng ngày truyền thống
Triển lãm hơn 200 bộ từ điển các loại

Kỷ niệm 71 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, chiều 22/11, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng phối hợp với nhà sưu tập Lê Duy Trường khai mạc triển lãm từ điển với chủ đề “Hành trình”. Đến dự có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Triển lãm hơn 200 bộ từ điển các loại
Return to top