ClockThứ Ba, 19/05/2015 15:00

Tri thức phải song hành với đạo đức

TTH - Kết nạp Đảng từ năm 18 tuổi, đến nay Trần Thị Đoan Thục, sinh viên lớp Y5C, Trường đại học Y Dược Huế đã có 6 năm tuổi Đảng. Thục là một đảng viên trẻ ưu tú luôn đi đầu mọi phong trào đoàn, hội của trường.

“Khi biết tin mình được kết nạp Đảng em mới vừa tròn 18 tuổi, còn quá trẻ nên rất vui và tự hào. Người đầu tiên mà em báo tin là ba mẹ. Ba mẹ em vui lắm vì em là đảng viên đầu tiên của cả nhà”, Thục kể.

Trần Thị Đoan Thục (ngoài cùng bên trái) tham gia Đại hội Đảng bộ Trường đại học Y Dược Huế nhiệm kỳ 2015-2020
Trần Thị Đoan Thục kết nạp Đảng ngày 2/9/2009 tại Trường THPT chuyên Quốc Học. Thục từng là Ủy viên BCH Đoàn Trường đại học Y Dược Huế nhiệm kỳ 2010 - 2014, Chi ủy viên chi bộ Sinh viên y dài hạn nhiệm kỳ 2011-2013, Phó Bí thư chi bộ Sinh viên 1 nhiệm kỳ 2013 - 2015, Bí thư chi bộ 10/2014 -2/2015.
Một số thành tích nổi bật của Đoan Thục: Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập tốt, rèn luyện tốt” giai đoạn 2009 - 2011. Giấy khen của Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu khoa học năm học 2010 - 2011. Giấy khen của Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế vì đã đạt danh hiệu “Học tập đạt loại giỏi, rèn luyện xuất sắc và tích cực tham gia công tác của Nhà trường trong năm học 2009 - 2010; 2010 - 2011. Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2010 - 2011, 2011 - 2012,...
Cùng vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng với Thục đợt đó còn có 3 học sinh nữa của Trường THPT chuyên Quốc Học. Để có được niềm vinh dự lớn lao này, Thục và ba người bạn của mình phải đáp ứng tiêu chí: “Có thành tích học tập nổi bật - năm đó em thi Quốc gia môn sinh học được giải 3, điểm học tập trên trường cũng đứng đầu khối 9,7; tham gia tích cực phong trào Đoàn tại trường - hồi đó em là lớp phó học tập kiêm thủ quỹ của lớp nên hoạt động nào cũng tham gia tổ chức,... và quan trọng nhất là phải có mong muốn, nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.
Nhìn nhận về lối sống thờ ơ, không có lý tưởng chính trị của một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ hiện nay, Đoan Thục cho rằng: “Nhiều bạn trẻ cũng không xác định được cho mình ước mơ, hoài bão riêng. Họ hoặc là sống quá thực dụng, vật chất, hoặc là sống trong mơ, sống ảo, sống với thần tượng... Theo Đoan Thục, thực trạng đáng buồn này không hoàn toàn do lỗi của bản thân các bạn trẻ mà một phần do cách giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội, trong đó quan trọng nhất vẫn là ảnh hưởng từ gia đình. “Ba mẹ có vai trò rất quan trọng trong việc định hướng, chỉ dạy và quan tâm đến con cái ngay từ đầu. Nếu cứ bỏ mặc, thờ ơ để con muốn làm gì thì làm thì con cái rất dễ đi vào lối sống lệch lạc”.
“Là một đảng viên sinh viên, theo em điều quan trọng nhất và cũng là điều em hay nhắc nhở các đảng viên trẻ trong chi bộ là phải không ngừng nâng cao năng lực học tập cũng như trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, phải luôn luôn kiên định đối với lập trường chính trị của Đảng và Nhà Nước. Những đảng viên trẻ như chúng em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, nếu như không có một vốn hành trang tri thức kha khá thì làm sao có thể tự tin tiếp nhận và phát huy những thành tựu mà cha ông đã để lại. Nhưng bên cạnh tri thức thì đạo đức cũng là cái không thể thiếu đối với một người đảng viên. Phải nhận thức được cái đúng, cái sai, có lối sống trong sạch, tích cực bài trừ những tệ nạn xã hội và vận động những người xung quanh thực hiện điều đó giống mình”, Thục nói.
Với Đoan Thục, một đảng viên trẻ phải là người đi đầu trong các hoạt động, phong trào của các tổ chức chính quyền, đoàn thể, phải là người thực hiện gương mẫu các nội quy, quy định tại trường. Một đảng viên trẻ gương mẫu cũng phải là người có lập trường kiên định, vũng vàng. Trong suốt gần 6 năm học tập ở Trường đại học Y Dược Huế, cô đảng viên sinh viên này luôn là một tấm gương như thế.
 
Bài, ảnh: Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Return to top