ClockThứ Sáu, 28/06/2019 14:27

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi lực lượng lao động

TTH.VN - Trí tuệ nhân tạo (TTNT) được phát triển để mang lại các loại hình công việc mới và các công ty phải đảm bảo rằng nhân viên của mình sở hữu những kỹ năng cần thiết để làm chủ công nghệ tiên tiến này.

Hưởng lợi từ trí tuệ nhân tạoG20 lần đầu tiên thống nhất quy tắc dành cho AIIMF: Fintech có khả năng gây gián đoạn hệ thống tài chínhNhật Bản ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngăn ngừa tai nạn giao thôngHơn 120 quốc gia tập trung bàn thảo tiềm năng của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo góp phần thay đổi lực lượng lao động trong tương lai. Nguồn: Volkswagen Stiftung

Thực tế, tính tiên tiến của các ngành công nghệ như rô-bốt, tự động hóa cũng như TTNT hiện nay đang thay đổi tương lai của lực lượng lao động, theo Renzo Taal – Trưởng bộ phận châu Á và Phó Chủ tịch phụ trách Châu Á – Thái Bình dương của của tập đoàn Salesforce (Hoa Kỳ).

“Chúng tôi cho rằng những công nghệ này chính là những sự gia tăng chứ không phải là sự thay thế cho lực lượng lao động được”, ông nói.

Trong một nghiên cứu mới đây của Salesforce, 73% giám đốc tuyển dụng cho rằng kỹ năng tư duy sáng tạo là điều quan trọng trong môi trường làm việc TTNT. Do vậy, các công ty có sử dụng TTNT phải đào tạo và phát triển nhân viên của mình thông qua việc xác định khoảng trống các kỹ năng quan trọng và đảm bảo rằng nhân viên của mình hiểu được vai trò và nhiệm vụ của mình.

Trong thời đại TTNT, cả doanh nghiệp và nhân viên cần phải làm quen với “hiệu ứng đoàn tàu” (bandwagon) trong kinh doanh, nếu không họ sẽ đối mặt với nguy cơ “bị bỏ lại phía sau”, ông Taal nói thêm.

Mặc dù có những quan ngại về việc TTNT sẽ chiếm mất việc làm của các công nhân nhưng một báo cáo hồi năm ngoái của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) chỉ ra rằng 133 triệu việc làm mới sẽ được tạo ra để thay thế cho 75 triệu việc làm hiện tại từ nay cho đến năm 2022.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNBC)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top