ClockThứ Sáu, 01/01/2021 15:35

Triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn ở thủy điện A Lưới

TTH.VN - Trước thông tin sự cố đường ống dẫn nước từ hồ thủy điện A Lưới về nhà máy để chạy tuabin phát điện bị vỡ, khiến nhiều hộ dân lo lắng, đại diện lãnh đạo huyện A Lưới cho biết, lãnh đạo tỉnh và huyện đều đã nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời, phía thuỷ điện A Lưới cũng đã và đang triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn.

Đóng cửa van thủy điện A Lin B1, phục vụ tìm kiếm nhạn nhân Rào Trăng 3Gùi hàng tiếp tế cho công nhân thủy điện A Lin B2Hơn 80 người làm việc tại 4 nhà máy thủy điện ở A Lưới vẫn an toàn

Khu vực nơi xảy ra sự cố (Ảnh: AL)

Ngày 1/1, người dân huyện A Lưới cho biết đang lo lắng trước thông tin ống ngầm dẫn nước vào nhà máy thủy điện A Lưới (xã Hồng Hạ, huyện A Lưới) bị vỡ.

Việc vỡ ống được người dân và đội ngũ vận hành nhà máy thủy điện phát hiện vào sáng cùng ngày. Sự cố khiến nước ngầm tràn ra khu vực taluy gần nhà máy thủy điện làm người dân xã Hồng Hạ lo lắng vì nguy cơ mất an toàn nhà máy.

Cụ thể, nước từ hồ thủy điện A Lưới sẽ được dẫn về nhà máy thủy điện bằng hệ thống đường hầm, ống ngầm nằm dưới lòng đất dài hơn 11km. Vị trí xảy ra sự cố nằm cuối đường ống dẫn này, gần khu vực nhà máy thủy điện. 

Sau khi phát hiện sự cố, nhà máy đã đóng cửa ống dẫn nước đầu khu vực lòng hồ chứa. Theo bà Nguyễn Thị Sửu, Bí thư Huyện uỷ A Lưới, lãnh đạo UBND tỉnh và huyện đã nắm tình hình và kịp thời có những chỉ đạo để đảm bảo an toàn.

Theo đại diện UBND huyện A Lưới, sự cố này hiện cơ bản đang được kiểm soát, không gây nguy hiểm đến công trình cũng như các khu vực xung quanh. Nước trong hồ chứa thủy điện A Lưới đã được điều tiết qua tràn để khắc phục sự cố trên. Thuỷ điện A Lưới cũng đang triển khai các giải pháp chuyển dòng, các giải pháp nhằm giảm áp lực dòng nước, phối hợp với chính quyền địa phương để giải thích cho người dân an tâm.

M.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top