ClockThứ Ba, 01/06/2021 19:25

Triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhiều địa phương

TTH.VN - Nội dung này được Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đề ra tại buổi làm việc với Sở Công thương, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn diễn ra chiều 1/6 nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Yêu cầu địa phương báo cáo tình hình sản xuất, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải phápLiên kết sản xuất tiêu thụ: Giải “bài toán” đầu ra lúa gạo cho nông dânỨng dụng công nghệ sản xuất nông sản an toàn

Nhiều giải pháp tiêu thụ nông sản cho các địa phương trong nước được đặt ra và sẽ triển khai trong thời gian tới 

Thời gian qua, Cục QLTT đã làm việc với các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn, như Siêu thị Coopmart Huế, Big C Huế, Vinmart về các nội dung kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, nhất là các sản phẩm nông sản có sản lượng lớn đã và đang vào vụ thu hoạch như vải thiều Bắc Giang, khoai lang Vĩnh Long…, đồng thời tổ chức nhiều cuộc họp với các ban ngành liên quan nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị đã triển khai các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID-19; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, ban quản lý các chợ, các siêu thị… tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân tăng tiêu thụ, sử dụng nông sản trong nước...

Ngoài ra, sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi đầu cơ, găm hàng và lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính; kinh doanh hàng nông sản nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh và các hành vi gian lận thương mại khác. Đồng thời chú trọng kiểm, kiểm soát các giao dịch thương mại trên môi trường trực tuyến, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng.

Một trong những giải pháp được triển khai tại cuộc họp là hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… mở thêm điểm bán hàng, tăng sản lượng tiêu thụ nông sản; ưu tiên các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn, đã và đang vào vụ thu hoạch như vải thiều, thanh long, khoai lang, xoài, dưa hấu… Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất, vận chuyển nông sản khi lưu thông qua địa bàn. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Return to top