ClockThứ Tư, 02/11/2022 17:22

Triển khai các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy đến hơn 330 cán bộ làm công tác dân vận

TTH.VN - Chiều 2/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì Hội nghị cán bộ dân vận toàn tỉnh triển khai các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bàn giải pháp hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu sốMong xây bờ kè, chống sạt lở dọc sông Bồ“Dòng họ, làng, bản không có hộ nghèo”: Vấn đề là thay đổi nhận thức của bà conMột quyết định đúng đắnBí thư Huyện ủy Phong Điền đối thoại trực tiếp với người dân xã Phong AnNâng cao năng lực lãnh đạo, làm tốt công tác dân vận

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu 

Tại hội nghị, hơn 330 đại biểu làm công tác dân vận các cấp được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt, triển khai các nghị quyết chuyên đề, nội dung mới; đồng thời, thông tin kết quả sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị trong thời gian qua và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cho cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn tỉnh thời gian đến.

Qua đó, giúp cán bộ làm công tác dân vận trên địa bàn tỉnh nắm được tinh thần, nội dung các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, công tác dân vận tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, sát với thực tiễn để tham mưu, đề xuất cấp ủy, lãnh đạo thực hiện; đổi mới công tác dân vận theo hướng thiết thực, sáng tạo theo hướng gần dân, sát dân, nói lên tiếng nói của Nhân dân; thực hiện quyết liệt, có hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với giáo dục đạo đức công vụ và xây dựng phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự gần dân, trọng dân, học dân, có trách nhiệm với Nhân dân.

"Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện công tác dân vận của Đảng gắn với nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo”; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò và sự tham gia của Nhân dân trong xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật; tăng cường đối thoại, tiếp xúc với Nhân dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của Nhân dân"- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top