ClockThứ Tư, 18/11/2020 12:52

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm ngành công thương

TTH.VN - Hoạt động này được Sở Công thương tổ chức sáng 18/11 nhằm chuyển tải các văn bản liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP) cho các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý của ngành công thương.

An toàn thực phẩm mùa Trung thuXử lý nghiêm nếu vi phạm an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thuAn toàn thực phẩm thời COVID-19

Sản xuất bánh kẹo phải hội đủ các điều kiện ATTP 

Tại hội nghị, các DN, cơ sở được nghe giới thiệu về quy định phân cấp quản lý ATTP; các điều kiện để cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo ATTP.

Theo đó, các DN, cơ sở sản xuất phải hội đủ các điều kiện như có đủ diện tích bố trí khu vực sản xuất, các khu vực phụ trợ và thuận tiện cho hoạt động sản xuất, bảo quản và vận chuyển thực phẩm; khu vực sản xuất, bảo quản thực phẩm không bị ngập nước, đọng nước; không bị ảnh hưởng bởi động vật, côn trùng gây hại hoặc không bị ảnh hưởng đến ATTP từ các khu vực ô nhiễm bụi, hóa chất độc hại và các nguồn gây ô nhiễm khác.

Ngoài ra, các DN, cơ sở phải thiết kế, bố trí nhà xưởng hợp lý; phải có hệ thống thông giá; nhà vệ sinh, khu vực thay đồ bảo hộ lao động phải bố trí riêng biệt…

Hội nghị cũng giới thiệu nguyên liệu thực phẩm và bao bì thực phẩm đảm bảo ATTP; các điều kiện đối với người trực tiếp sản xuất thực phẩm; cách thức ghi nhãn sản phẩm hàng hóa.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

TIN MỚI

Return to top