ClockChủ Nhật, 09/05/2021 14:43

Triển khai cấp bách mọi giải pháp để kiểm soát dịch trong 10 ngày tới

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại cuộc họp giao ban trực tuyến bàn các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 sáng 9/5.

Cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền từ 10 giờ ngày 9/5Thừa Thiên Huế ghi nhận ca thứ 3 nghi dương tính với SARS-CoV-2Dịch COVID-19: Hàng loạt quốc gia trong tình trạng cảnh báo cao độ200 sinh viên tình nguyện hỗ trợ các chốt kiểm soát y tếKiếm tra học kỳ bằng hình thức trực tuyếnĐảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khu cách ly và cơ sở khám chữa bệnhThông tin về ca nghi dương tính COVID-19 đầu tiên ở Thừa Thiên HuếChốt chặn COVID-19 ở Bệnh viện Trung ương HuếTái kích hoạt tổ thông tin đáp ứng nhanh phòng chống COVID-19Mở rộng điều tra, thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ hai, phải sang) kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế Phú Vang 

Theo thông báo từ Ban Chỉ đạo tỉnh, đến trưa 9/5, Thừa Thiên Huế đã có 3 ca nghi nhiễm với SARS-CoV-2, trong đó 1 ca dương tính đã được công bố chiều 8/5. Hiện, các cấp, ngành đang huy động tổng lực với các giải pháp cấp cách nhằm khẩn trương ngăn chặn dịch từ ngoài và dập dịch từ trong.

Sau khi nghe phát biểu của các thành viên Ban chỉ đạo và các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Thời gian bây giờ là rất quan trọng, nguyên tắc “ngăn chặn, phát hiện, truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch” phải được triển khai một cách thần tốc. Các cấp, ngành phải tăng tính chủ động, xác định và nhận định đúng tỉnh ta đang ở trạng thái nào, các địa phương có dịch đang ở trạng thái nào để có phương án phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả. Thực hiện đồng bộ mọi cách, mọi giải pháp để kiểm soát cho bằng được dịch bệnh trong 10 ngày tới.

Nhấn mạnh Thừa Thiên Huế là địa phương đã có dịch, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn tiềm ẩn rất cao, mầm mống dịch bệnh có ở nhiều địa phương trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, lúc này mọi người dân phải nêu cao tinh thần phòng, chống dịch cho bản thân và cộng đồng. Lãnh đạo các đơn vị, địa phương phải hành động quyết liệt, liên tục, làm hết sức mình, bám sát diễn biến dịch bệnh để có những chỉ đạo phù hợp, hiệu quả; các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội, một số lực lượng khác… phải thể hiện vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác phòng chống dịch.

Đối với huyện Phong Điền, là địa phương đang có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19, Ban chỉ đạo thực hiện khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền từ 10 giờ ngày 9/5 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới; thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với toàn huyện Phong Điền từ 10 giờ ngày 9/5/2021 theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới… Các cơ quan, đơn vị phải hỗ trợ cho huyện Phong Điền trong lúc này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kết luận tại cuộc họp 

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mục tiêu cao nhất lúc này là phải tập trung phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân, cộng đồng, các hoạt động không cần thiết phải tạm thời dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Việc thông tin, tuyên truyền tình hình diễn biến dịch bệnh phải được thông tin thường xuyên, liên tục để người dân nắm và chủ động biện pháp phòng tránh, người dân phải nắm bắt thông tin từ những kênh chính thống để tránh hoang mang, lo lắng, Ban chỉ đạo phải cung cấp những thông tin sớm nhất cho người dân được biết.

“Chúng ta đã qua thời kỳ "phòng ngự", chuyển qua thời kỳ "tấn công". Các địa phương phải phát huy tính chủ động và tinh thần 4 tại chỗ. Phải luôn đặt ở trạng thái cao hơn 1 mức so với trạng thái hiện tại để chủ động trong triển khai các giải pháp. Bình tĩnh xử lý mọi tình huống trong trạng thái sẵn sàng cao nhất” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải có biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối ở các khu cách ly tập trung và cơ sở khám chữa bệnh. Nếu để lây nhiễm trong khu cách ly và cơ sở khám chữa bệnh thì Sở Y tế phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo tỉnh.

Yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh phải làm tốt nhiệm vụ, siết chặt được đầu vào. Các trường cao đẳng, đại học không tiếp nhận học sinh, sinh viên trở lại địa phương trong giai đoạn hiện nay. Các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, có trường hợp F1 phải tạm dừng làm căn cước công dân để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top