ClockThứ Tư, 28/07/2021 16:53

Triển khai chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng dịch COVID-19

TTH.VN - Chiều 28/7, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID -19.

Trao 117 suất quà cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng dịch COVID -19Hơn 100 công nhân được trang bị kiến thức pháp luật

Triển khai gói hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại hội nghị 

Tham dự hội nghị có đại diện các ban ngành liên quan, các chủ doanh nghiệp và ban chấp hành công đoàn các doanh nghiệp thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến ở 32 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Hội nghị xoay quanh các nội dung về công tác triển khai khoản trợ cấp 26.000 tỷ đồng của Chính phủ nhằm hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID -19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống và an toàn cho người lao động. Trong đó, nhấn mạnh việc giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạo điều kiện cho người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng các quỹ hưu trí và tử tuất; hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để duy trì việc làm cho người lao động.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top