ClockThứ Năm, 21/01/2021 13:29

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

TTH.VN - Sáng 21/1, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phong Điền: Bầu bổ sung chức danh phó chủ tịch UBND huyệnThủ tướng chỉ thị đảm bảo cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dânNgày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa I năm 1946 ở Thừa Thiên HuếKỳ vọng vào đội ngũ cán bộ có đức, có tàiBảo vệ tuyệt đối Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia chủ trì hội nghị. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham dự. 

Tại Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Cái Vĩnh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành, địa phương cùng tham dự.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: TTXVN

Cuộc bầu cử phải dân chủ, bình đẳng

Phát biểu Chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Bí thư khẳng định: "Cuộc bầu cử diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội thứ XIII của Đảng, một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, Đất nước ta và Dân tộc ta, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ, phát triển nhanh và bền vững đất nước".

Cuộc bầu cử toàn quốc sẽ diễn ra trong ngày 23/5 tới đây sẽ là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân  dân. Đây là cơ hội để chúng ta thực hiện quyền làm chủ của Nhân dân thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu thực sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, cả hệ thống chính trị phải đoàn kết, thống nhất, tập trung gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử, bảo đảm cho cuộc bầu cử được tiến hành một cách thật sự dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.

Chính phủ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, MTTQ Việt Nam, các ngành, các cấp, các địa phương đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kế hoạch, hướng dẫn, tổ chức triển khai các công việc theo đúng yêu cầu quy định và tiến độ đã đề ra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lưu ý: Ngay sau hội nghị này, các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thật tốt phương hướng, nhiệm vụ của cuộc bầu cử để cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất và thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.

"Nói như vậy để thấy rằng cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa rất quan trọng, chúng ta phải tập trung chỉ đạo làm sao cho thật sự dân chủ, đoàn kết, chọn được những đại biểu xứng đáng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị" - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Lãnh đạo thực hiện tốt công tác nhân sự

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư - Trần Quốc Vượng đã trình bày nội dung cơ bản trong Chỉ thị của Bộ Chính trị. Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu "lãnh đạo thực hiện tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ".

"Kiên quyết không giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp những người không xứng đáng, không đủ tiêu chuẩn, nhất là những người sa sút về phẩm chất đạo đức, tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, xu nịnh, kiêu ngạo, quan liêu, gây mất đoàn kết, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước" - ông Vượng nói.

Chỉ thị của Bộ Chính trị cũng yêu cầu "phấn đấu giới thiệu, lựa chọn bầu được những ĐBQH và đại biểu HĐND thật sự tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; bảo đảm đủ tiêu chuẩn, đủ số lượng, có cơ cấu hợp lý, trong đó lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Phấn đấu bầu đủ 500 ĐBQH và đạt tỉ lệ ĐBQH chuyên trách".

Trình bày Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác bầu cử, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan có kế hoạch triển khai, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo chí ở Trung ương và địa phương tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp ​Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xây dựng kế hoạch, phương án triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; chủ động sẵn sàng lực lượng phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử, đặc biệt chú trọng bảo đảm an ninh, trật tự tại những địa bàn trọng điểm, khu vực trọng yếu về quốc phòng, an ninh; chỉ đạo và hướng dẫn các lực lượng quân đội, công an tham gia cuộc bầu cử.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi tình hình, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống đại dịch COVID-19; chủ động xây dựng các phương án nhằm kịp thời ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra ở một số khu vực trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Dự kiến chiều 22/1, UBBC tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin, ảnh: Thái Bình 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

Đối mặt với sức ép từ sự bùng nổ sau đại dịch của ngành du lịch, Cố đô Kyoto của Nhật Bản đang xem xét thành lập xe buýt tốc hành để đưa du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trực tiếp từ ga xe lửa chính, nhằm giảm bớt tình trạng đông đúc trên các xe buýt thành phố và gây căng thẳng cho người dân địa phương.

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024

Chiều 6/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024. Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024
Return to top