ClockThứ Ba, 22/11/2022 14:23

Triển khai công tác dân vận mạnh hơn bằng công việc cụ thể

TTH.VN - Sáng 22/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND TP. Huế đã đi kiểm tra tình hình thực tế, lắng nghe ý kiến về công tác giải tỏa, hỗ trợ di dời người dân sinh sống tại khu di tích Trấn Bình Đài (Mang Cá con), phường Thuận Lộc (TP. Huế) và làm việc với Đảng ủy, hệ thống chính trị phường Thuận Lộc.

Giải quyết rốt ráo những tình huống phát sinhĐảm bảo cảnh quan, vệ sinh sau khi dân trả lại bằngQuan tâm chính sách an sinh cho người dân khi di dời đến nơi ở mớiĐẩy nhanh tiến độ hạ tầng khu dân cư Bắc Hương SơChủ tịch UBND tỉnh dự tất niên đầu tiên cùng người dân Thượng Thành tại khu tái định cư mới

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ gặp gỡ từng hộ dân để lắng nghe ý kiến của họ về việc di dời dân, giải phóng mặt bằng tại khu di tích Trấn Bình Đài

Bám sát cơ sở, tháo gỡ khó khăn cho người dân

Theo đề án, tại khu di tích Trấn Bình Đài có 165 hộ (109 hộ chính, 56 hộ phụ) hỗ trợ di dời tái định cư, với dự kiến chi phí khoảng 52 tỷ đồng.

Hiện, đề án đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 92 hộ (74 hộ thu hồi đất, 18 bộ phụ) với giá trị 32,7 tỷ đồng, bố trí 62 lô (61 lô hộ chính, 1 lô hộ phụ). Người dân đã nhận 25 lô (20 lô gia đình quân nhân, 3 lô hộ gia đình, cá nhân).

Đối với các nhóm chưa đủ quỹ đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế tiếp tục tổ chức bốc thăm nhận đất sau khi nhận đủ quỹ đất…

Từ thực tế khảo sát và qua gặp gỡ người dân sinh sống tại khu di tích Trấn Bình Đài cho thấy, người dân rất đồng tình chủ trương di dời, trả lại mặt bằng cho di tích. Tuy nhiên, nhiều ý kiến bày tỏ sự băn khoăn, thắc mắc về việc công khai các cơ chế, chính sách; giá hỗ trợ đền bù; việc giao đất khu tái định cư; chế độ chính sách cho các gia đình chính sách, lực lượng quân nhân…

Người dân ở khu di tích Trấn Bình Đài mong sớm được hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng, nhận đất ở khu tái định cư mới để an cư, lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Trước ý kiến của người dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà người dân gặp phải. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành TP. Huế tiếp tục bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, nếu không có sự đồng lòng, đồng thuận của người dân thì việc di dời, giải tỏa khu di tích Trấn Bình Đài khó thực hiện đạt kết quả cao.

Thực tế cho thấy, mỗi khu vực giải tỏa, di dời có những đặc thù riêng khác nhau. Trấn Bình Đài là khu vực có nhiều đảng viên, lại là quân nhân sinh sống ổn định lâu đời.

TP. Huế tập trung chỉ đạo các bộ phận liên quan trong quá trình thực hiện giải tỏa, di dời phải công khai tất cả các thủ tục, cơ chế, chính sách để người dân hiểu rõ, dân đồng thuận, nhất là về hộ chính, hộ phụ.

Quan điểm chung là, tất cả các cơ chế, chính sách đều đồng bộ như nhau. Vấn đề ở đây là, tập trung rà soát, đánh giá lại để điều chỉnh, bổ sung hợp lý.

Tất cả các ý kiến tại buổi gặp gỡ, trao đổi với người dân liên quan đến việc di dời, giải tỏa khu di tích Trấn Bình Đài, TP. Huế cần gom lại từng nhóm vấn đề tiếp tục làm việc với người dân trên tinh thần công khai, minh bạch, đồng thuận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo.

Phường Thuận Lộc thành lập tổ công tác do Chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng để bám cơ sở, về với dân, lắng nghe ý kiến người dân trong thực hiện đề án, đảm bảo như kế hoạch đã đề ra.

Nói dân hiểu, hiểu dân nói, thể hiện quyết tâm cao

Làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị của phường Thuận Lộc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lắng nghe, trân trọng rất nhiều ý kiến, nhất là của các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện các mô hình dân vận khéo ở cơ sở; phát triển đô thị…

Người dân sinh sống tại khu di tích Trấn Bình Đài đề đạt nguyện vọng đến Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu, các ban của Đảng tiếp thu các ý kiến, ghi chép cẩn thận, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ đánh giá lại trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống dân vận ở cơ sở để có sự điều chỉnh phù hợp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự vươn lên, nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Thuận Lộc thời gian qua. Phường Thuận Lộc cần phải chuẩn bị mọi điều kiện, chiến lược phát triển toàn diện.

Nhận biết vai trò vị trí quan trọng của mình trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương; triển khai đồng bộ các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, nhưng phải cụ thể sát hợp với thực tế; rà soát lại các quy chế, quy định, nâng cao chất lượng điều hành.

Chỉnh trang đô thị ở Thuận Lộc vẫn tiếp tục được thực hiện vì bộ mặt mới, nhưng cũng là vì cuộc sống người dân; công tác dân vận phải tiếp tục triển khai mạnh hơn, quyết liệt hơn chính bằng những công việc làm cụ thể, không chung chung.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, trên địa bàn phường Thuận Lộc có nhiều dự án di dời dân cư, nên cán bộ cơ sở phải am hiểu chính sách để truyền đạt ý kiến đến người dân trên cơ sở nói dân hiểu, hiểu dân nói, thể hiện quyết tâm cao.

Tổ chức Đảng phải đi trước một bước chính bằng sự gương mẫu, đi đầu của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên. Muốn vậy, phải không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; bám cơ sở, sát dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.

Bài, ảnh: ANH PHONG 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế
Sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế

Việc thực hiện Bản ghi nhớ về hợp tác hữu nghị trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 4 của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương Việt Nam – Thái Lan (Bản ghi nhớ) được ký kết năm 2021 đã có những kết quả rất đáng ghi nhận – Đó là đánh giá của lãnh đạo chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan).

Sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Thái Lan đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế
Return to top