ClockThứ Tư, 22/06/2022 20:58

Triển khai công tác phối hợp thực hiện chính sách bảo hiểm

TTH.VN - Nội dung này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với UBND TX. Hương Trà tổ chức chiều 22/6.

Nỗ lực vì mục tiêu an sinh xã hộiĐảm bảo hài hòa lợi ích của bệnh viện, bệnh nhân và nhà đầu tưBao phủ bảo hiểm y tế toàn dân

Các đại lý thu tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến với người dân

BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) được xem là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội nhằm đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội, ổn định cuộc sống Nhân dân, thể hiện tính nhân văn của Nhà nước. Trong đó, vai trò của các tổ chức dịch vụ thu đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền và tham gia vào hoạt động thu.

Ngày 12/5/2022, BHXH Việt Nam ban hành quyết định số 1155 quy định về quy chế quản lý hoạt động của tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT. Trong đó, hướng dẫn về quản lý hoạt động thu BHXH, BHYT của tổ chức dịch vụ được BHXH Việt Nam uỷ quyền thu đối với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng và BHYT hộ gia đình... Trong đó, quy định về uỷ quyền thu BHXH, BHYT bắt buộc và nhóm học sinh, sinh viên được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT theo quy định. Quy định này được áp dụng từ ngày 1/7/2022.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh và TX. Hương Trà đã triển khai thực hiện quyết định 1155; báo cáo các quy chế phối hợp thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT giữa cơ quan BHXH và UBND cấp xã, phường và các hội, đoàn thể. Đồng thời, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT gồm Bưu điện tỉnh, Công ty Bảo hiểm PVI Huế, Viettel Thừa Thiên Huế triển khai công tác thu BHXH, BHYT từ ngày 1/7/2000 trên địa bàn thị xã cho UBND cấp xã, phường để giới thiệu các nhân viên địa lý thu đăng lý làm việc với các tổ chức dịch vụ thu.

Tin, ảnh: Thanh Hương 

                                                                        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

Đối mặt với sức ép từ sự bùng nổ sau đại dịch của ngành du lịch, Cố đô Kyoto của Nhật Bản đang xem xét thành lập xe buýt tốc hành để đưa du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trực tiếp từ ga xe lửa chính, nhằm giảm bớt tình trạng đông đúc trên các xe buýt thành phố và gây căng thẳng cho người dân địa phương.

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải
“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

Truyền thông được xem là “chìa khóa” trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) nên BHXH tỉnh không ngừng thay đổi, đa dạng hóa cả về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền nhằm lan tỏa chính sách BH đến với người dân để người dân hiểu và chủ động tham gia.

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

TIN MỚI

Return to top