ClockThứ Tư, 15/05/2019 20:17

Triển khai công tác thu, nộp Quỹ Phòng chống thiên tai năm 2019

TTH.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế tổ chức chiều 15/5 nhằm phổ biến, hướng dẫn công tác thu, nộp Qũy phòng chống thiên tai (PCTT) của tỉnh, đồng thời kêu gọi toàn dân hưởng ứng và đóng góp quỹ nhằm ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại về thiên tai...

Phấn đấu thu, nộp Quỹ Phòng, chống thiên tai tỉnh năm 2019 trên 19 tỷ đồngTăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong đấu tranh, phòng, chống tham nhũngGóp sắc xanh cho môi trường

Quỹ sẽ được sử dụng nhằm ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại về thiên tai.

Theo báo cáo, hiện mỗi năm trên địa bàn TP. Huế có hàng trăm gia đình bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão lụt gây nên, song lâu nay do chưa có Quỹ PCTT nên nguồn hỗ trợ đến các nạn nhân còn thấp, chủ yếu dựa vào các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Tháng 9/2018, UBND tỉnh có quyết định thành lập Qũy PCTT, song do nhiều nguyên nhân khách quan nên đến nay TP mới ra mắt và triển khai công tác thu, nộp quỹ.

Theo quy định, các tổ chức kinh tế hạch toán độc lập có mức đóng góp bắt buộc tối thiểu là 500 ngàn đồng và tối đa là 100 triệu đồng/năm dựa trên giá trị tài sản hiện có; CBCNV đóng 1 ngày lương/người/năm theo mức lương cơ bản sau khi trừ các khoản thuế, bảo hiểm phải nộp; người lao động trong các doanh nghiệp đóng 1 ngày lương/người/năm theo mức lương tối thiểu vùng; người lao động khác đóng 15 ngàn đồng/người/năm. Ngoài ra, một số đối tượng được miễn đóng quỹ, như thương binh, bệnh binh và những người được hưởng chính sách như thương binh; cha, mẹ, vợ hoặc chồng của liệt sỹ; sinh viên các trường đại học, cao đẳng; người khuyết tật…

Được biết, thời gian đóng Quỹ PCTT trên địa bàn TP. Huế được áp dụng từ tháng 6/2019,  các đối tượng đóng góp tại các phường và doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Thanh Hương

 

   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế

Sáng 23/3, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam, 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2024.

Khai mạc Giải đua ghe truyền thống TP Huế
Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top