ClockThứ Tư, 07/09/2022 13:46

Triển khai đổi mới đào tạo và đánh giá tin học theo chuẩn quốc tế MOS

TTH.VN - Sáng 7/9, Trường THPT Thuận Hóa trực thuộc Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam tiến hành ký thỏa thuận hợp tác với về triển khai đổi mới đào tạo và đánh giá tin học theo chuẩn Quốc tế MOS cho học sinh.

Bỏ quy định trình độ ngoại ngữ, tin học với phóng viên, biên tập viênThế hệ trẻ có nhiều cơ hội từ chuyển đổi sốGỡ khó nhân lực, vật lực dạy Tiếng Anh và Tin học trong Chương trình mới

Hai đơn vị ký kết hợp tác

Theo đó, phía IIG Việt Nam sẽ cung cấp miễn phí tài liệu giảng dạy chương trình tin học MOS và các tài liệu liên quan để nhà trường đưa vào giảng dạy nhằm đạt kết quả tốt nhất trong việc chuẩn hóa học sinh; hỗ trợ tập huấn miễn phí về phương pháp giảng dạy tin học theo chuẩn MOS cho giáo viên tin học của trường; hỗ trợ 50% lệ phí thi chứng chỉ MOS cho giáo viên tin học của trường đăng ký thi sau khi dự tập huấn; cung cấp bộ phần mềm ôn luyện Gmetrix MOS phục vụ việc thực hành với mức ưu đãi giảm 50% so với giá công bố.

Ngoài ra, IIG hỗ trợ trường phát triển phong trào và thành lập các đội tuyển tham dự cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC), cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa (ACPWC). Đặc biệt, IIG hỗ trợ trường đẩy mạnh thành lập các câu lạc bộ thiết kế đồ họa ACPro nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo và hướng nghiệp cho học sinh.

MOS (Microsoft Office Specialist) là bài thi về kỹ năng tin học văn phòng được triển khai bởi Tập đoàn khảo thí tin học hàng đầu thế giới - Certiport (Hoa Kỳ) và đang được áp dụng trên 150 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Bài thi MOS được thực hiện trực tuyến trên 27 ngôn ngữ và đã được Việt hóa, với trung bình 280.000 bài thi mỗi tháng được tổ chức thông qua hơn 12.000 trung tâm được ủy quyền chính thức của Certiport.

Chứng chỉ MOS do chính Tổng Giám đốc Microsoft ký tên và có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chứng chỉ MOS đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận tương đương chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin nâng cao quy định trong thông tư 03/BTTTT-CNTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top