ClockThứ Sáu, 22/05/2015 14:42

Triển khai dự án mới, dứt điểm dự án cũ

TTH - Quyết liệt triển khai dự án mới, dứt điểm với các dự án, hạng mục đang tồn đọng là cách mà Ban Quản lý khu vực đô thị đang triển khai nhằm thay đổi cơ bản hạ tầng Khu đô thị mới An Vân Dương.

Dự án mở rộng đường Tố Hữu nối dài dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm nay

Nhiều dự án triển khai xây dựng

Khi chủ đầu tư dự án Khu nhà ở An Đông phản ánh về việc thiếu nước do đường ống dẫn vào dự án nhỏ, không đủ áp lực khiến việc thi công công trình khó khăn và nhất là tại dự án đã có dân đến ở. Ngay sau đó, lãnh đạo Ban Quản lý Phát triển khu vực đô thị đã cho khắc phục tạm thời bằng đường ống to gấp đôi, trước khi chờ giải tỏa toàn bộ mặt bằng tuyến đường 26m nối vào dự án để đấu nối đường ống chính to hơn. Việc làm này được doanh nghiệp đánh giá cao ở mức độ đồng hành và hỗ trợ của cơ quan quản lý Nhà nước.
Đầu tháng 3/2015, dự án khu văn phòng và nhà ở LK2 do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Minh Điền Vital làm chủ đầu tư bắt đầu triển khai. Toàn bộ khu đất khoảng hơn 4 ha được san lấp mặt bằng. Hàng chục chuyến xe chở đất đá hàng ngày tập kết tại công trường để san ủi liên tục. Bảng thuyết minh dự án đã được dựng lên từ trước đó để người dân nắm thông tin, trên đó còn ghi rõ thời gian hoàn thành dự án là 3 năm kể từ ngày khởi công. Việc này thể hiện quyết tâm của chủ đầu tư trong việc triển khai dự án, cũng là cách để các cơ quan quản lý Nhà nước, người dân và khách hàng giám sát tiến độ.
Cũng trong năm nay, chủ đầu tư dự án Khu nhà ở An Đông là Công ty CP Đầu tư An Dương dự kiến sẽ lấp đầy khoảng 80% - 100% hạ tầng kỹ thuật, bàn giao cho đơn vị quản lý. Hiện nay, toàn bộ khu đất đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng có diện tích 4ha cơ bản đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và nghiệm thu sơ bộ. Các công trình xây dựng ngoài nền đất đã bán và bàn giao cho khách hàng, nhà liền kề xây sẵn, năm nay, doanh nghiệp đã khởi công xây 8 biệt thự và 12 nhà liền kề, với tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Chủ đầu tư còn tiến hành ép cọc khoảng 10 nền móng, chuẩn bị cho các bước đầu tư tiếp theo.
Đơn vị quản lý Nhà nước là Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị đang khẩn trương với việc theo sát và chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thành sớm nhất có thể với tuyến đường Tố Hữu mở rộng nối dài từ cầu Phát Lát đến đường mặt cắt 100m. Hiện, các đơn vị thi công đang san ủi nền đường trước khi rải đá dăm để thảm nhựa. Đoạn gần cầu Phát Lát đang cùng phối hợp với dự án cải thiện môi trường nước TP Huế lắp thả ống thoát nước cho toàn dự án.
Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị kỳ vọng, vào tháng 8 năm nay, sau khi hoàn thành, tuyến đường có mặt cắt mở rộng mỗi bên 60m, chia làm 2 làn đường, mỗi bên lòng đường rộng 10,5m, dải phân cách 27m, với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng sẽ kết nối Khu đô thị An Vân Dương với trung tâm TP Huế, nối dài đường Tố Hữu trở thành con đường đẹp, hiện đại bậc nhất.
Làm đến đâu, dứt điểm đến đó
Chúng tôi thấy được sự quyết liệt, dứt khoát của Giám đốc Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị Hoàng Tiến Minh khi ông nói về việc triển khai các dự án mới và xử lý các dự án đang dang dở, tồn đọng. Đó là cùng với việc quyết tâm hoàn thành tuyến đường trọng điểm Tố Hữu nối dài mở rộng trong năm nay để ghi dấu ấn với tỉnh, các nhà đầu tư, còn lại lãnh đạo đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề đang tồn đọng.
Quan điểm của ông Hoàng Tiến Minh là không đầu tư dàn trải. Chọn công trình, dự án đem lại lợi ích thật sự cho dân, doanh nghiệp cho Nhà nước để đầu tư. Ít mà hiệu quả còn hơn đầu tư nhiều rồi để đó hoặc nửa vời, là câu trả lời của người đứng đầu Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị khi chúng tôi hỏi về số lượng những công trình, dự án sẽ triển khai đầu tư trong năm nay.
Dự án chưa dứt điểm, còn tồn đọng và gây nhiều bức xúc nhất cho dân tại Đô thị mới Đông Nam Thủy An là việc chủ đầu tư “bỏ của chạy lấy người”, khiến nhiều khách hàng sau khi mua nhà, đất tại dự án đi không nỡ, ở không xong và làm nhà lại càng khó là do dù đã nộp gần như 100% số tiền, nhưng vẫn chưa được cấp sổ đỏ, sổ hồng. Với dự án này, năm nay, đơn vị quản lý Nhà nước ngoài mời chủ đầu tư để xử lý dứt điểm việc đầu tư những hạng mục chưa hoàn chỉnh về mặt hạ tầng, còn tìm mọi cách để người dân được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất. Phương án này mới đây được người dân tại Đô thị mới Đông Nam Thủy An sau khi được thông báo rất nhiệt tình ủng hộ.
Với dự án Đô thị mới An Cựu, hiện còn một số hạng mục chưa đầu tư như điện chiếu sáng. Hệ thống cây xanh chưa quyết toán bàn giao nên Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị cho hay, trong năm nay sẽ thúc đẩy để chủ đầu tư hoàn tất các hạng mục, dự án này.
Mục tiêu của Ban Quản lý phát triển khu vực đô thị là trong 2015 sẽ giải quyết dứt điểm các dự án còn vướng mắc, “dọn đường” sạch sẽ cho nhà đầu tư triển khai dự án trong năm tới và các năm tiếp theo. 
Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Return to top