ClockChủ Nhật, 08/07/2018 14:13

Triển khai dự án “Ứng dụng in 3D tạo mẫu chân tay giả” cho người khuyết tật

TTH.VN - Bác sĩ CK II Nguyễn Quang Hiền, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng (BV PHCN) tỉnh cho biết, đoàn chuyên gia đại diện Văn phòng CBM (Christian Blind Mission) Quốc gia tại Hà Nội vừa trao đổi với lãnh đạo các đơn vị, ban ngành liên quan nhằm triển khai dự án “Ứng dụng in 3D tạo mẫu chân tay giả” cho người khuyết tật (NKT) trên địa bàn tỉnh.

Nơi được người bệnh tin yêuTrưng dụng phòng khám Da liễu phục vụ điều trị, phục hồi chức năng cho trẻKhó trước mắt để tốt hơn cho lâu dài

Thăm người cụt chi tại cộng đồng

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hướng đến cộng đồng mà tổ chức CBM cam kết tài trợ, nhằm giúp NKT tại cộng đồng nói chung và NKT cụt chi nói riêng được hưởng các dịch vụ PHCN, đặc biệt là những dụng cụ trợ giúp hiện đại.

Dịp này, đoàn chuyên gia nghe báo cáo của Sở Y tế về những thuận lợi, khó khăn của chương trình PHCN; những định hướng chiến lược và các chương trình hỗ trợ NKT trên địa bàn tỉnh. 

Ngoài ra, đoàn đã làm việc với Hội Người khuyết tật tỉnh; thăm Khoa PHCN -  BV Trung ương Huế; trải nghiệm thực tế tại các phòng trị liệu và sinh hoạt của bệnh nhân tại BV PHCN tỉnh; thăm NKT được quản lý trong chương trình PHCNDVCĐ tại cộng đồng... 

Đoàn mong muốn hợp tác với BV PHCN tỉnh nhằm nâng cao hơn nữa các dịch vụ chăm sóc và PHCN toàn diện cho NKT, chú trọng phát triển nâng cấp các trang thiết bị PHCN, dụng cụ chỉnh hình, đặc biệt là dụng cụ thay thế; trong đó ưu tiên phát triển ứng dụng công nghệ in 3D tạo mẫu chân tay giả cho NKT tại tỉnh, giúp NKT được tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ y tế và tự tin vươn lên hòa nhập cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top