ClockThứ Năm, 23/08/2018 11:44

Triển khai hệ thống dịch vụ thuế điện tử

TTH.VN - Ngày 23/8, Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất để người nộp thuế (NNT) thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, từ ngày 24/8, Cục Thuế tỉnh sẽ triển khai hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử (HTKT, NTĐT) đang cung cấp cho các doanh nghiệp, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới.

Hoàn thuế, sẽ không có thời gian cố định mà lúc nào cũng đượcHoàn thuế điện tử: Tạo thuận lợi cho người nộp thuếHỗ trợ người nộp thuế

Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử là hệ thống tích hợp các ứng dụng dành cho NNT trên một cổng dịch vụ duy nhất, thuận lợi và thân thiện hơn cho NNT. Qua kết quả triển khai hệ thống này tại 15 tỉnh phía Bắc từ tháng 12/2017, cho đến nay hệ thống đã hoạt động ổn định, đáp ứng được yêu cầu của NNT cũng như công tác quản lý của cơ quan thuế.

Ngày 24/8, Tổng cục Thuế tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống này cho Cục Thuế tỉnh cùng 14 Cục thuế Miền Trung.

Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử đã thừa kế các dịch vụ thuế hiện tại của HTKT qua mạng, NTĐT; đồng thời cung cấp thêm một số tính năng mới, bao gồm các dịch vụ thuế điện tử hỗ trợ NNT là cá nhân như khai thuế cho thuê tài sản; các dịch vụ tra cứu, hỗ trợ NNT tra cứu các tờ khai, thông báo, tra cứu nghĩa vụ thuế...

Hỗ trợ người nộp thuế tại Cục Thuế tỉnh

Theo Cục Thuế tỉnh, do những ưu điểm của hệ thống Dịch vụ thuế điện tử, nên khi triển khai áp dụng sẽ mang lại nhiều thuận lợi hơn cho NNT như hỗ trợ nhiều tài khoản cho các chức danh khác nhau, cho phép thực hiện toàn bộ quy trình dự thảo, phê duyệt và ký điện tử hồ sơ thuế trên hệ thống, không cần các bước in, ký trên giấy trước khi ký điện tử. Đặc biệt, hệ thống Dịch vụ thuế điện tử thân thiện với người dùng, tương thích với cách sử dụng các hệ thống khai thuế điện tử, NTĐT.

Với hệ thống Dịch vụ Thuế điện tử - eTax, NNT có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây.

Ông Phan Nam Thắng, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết thêm, truy cập hệ thống Dịch vụ thuế điện tử đối với các doanh nghiệp đã giao dịch với Cơ quan thuế trên các hệ HTKT, NTĐT (đã có tài khoản giao dịch), mọi thông tin về tài khoản giao dịch và hồ sơ của NNT sẽ được chuyển sang hệ thống eTax để NNT tiếp tục sử dụng các dịch vụ của Cơ quan thuế mà không phải đăng ký lại.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top