ClockThứ Hai, 20/09/2021 18:53

Triển khai hiến máu thường xuyên theo mô hình lưu động từng cơ quan đơn vị

TTH.VN - Đó là một trong những yêu cầu liên quan đến hiến máu tình nguyện trong diễn biễn phức tạp do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu máu cho người bệnh vừa được UBND tỉnh yêu cầu gửi đến các cơ quan, đơn vị liên quan.

Điểm hiến máu tình nguyện cố định trong mùa dịch COVID-19 đi vào hoạt động“Hiến máu cứu người - Đừng ngại COVID-19”Sinh viên tình nguyện hiến máu mùa dịch

Các bạn trẻ trong một đợt hiến máu tình nguyện mùa dịch

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cùng cấp chủ trì, phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện theo kế hoạch đã được phê duyệt với phương thức linh động, phù hợp vừa đảm bảo số lượng theo kế hoạch vừa đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ quan đơn vị khác kịp thời động đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế và các cơ quan, đơn vị chủ quản của đoàn viên thực hiện lấy máu tình nguyện ngay tại cơ quan, đơn vị.

Việc triển khai hiến máu thường xuyên theo mô hình lưu động từng cơ quan đơn vị, tránh tập trung đông người, tổ chức điểm hiến máu tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, Trung tâm Huyết học truyền máu chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh thực hiện tổ chức lấy máu tình nguyện lưu động, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với phương châm “ở đâu có người tình nguyện hiến máu ở đó có xe chuyên dụng tiếp nhận máu”.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Return to top