ClockThứ Sáu, 06/07/2018 15:32

Triển khai kiểm kê di tích lịch sử - văn hóa

TTH.VN - Sáng 6/7, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch kiểm kê di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Tu bổ, tôn tạo di tích Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí MinhXã hội hóa bảo tồn, phát huy giá trị di sản

Hội nghị thảo luận những công việc cần làm trong quá trình kiểm kê di tích

Công tác kiểm kê di tích được tiến hành ở 9 huyện, thị xã và TP. Huế từ tháng 4 đến 10/2018. Dự kiến, khoảng 400 công trình được kiểm kê, gồm: Những công trình chứa đựng giá trị lịch sử (di tích lưu niệm sự kiện, di tích lưu niệm danh nhân), kiến trúc nghệ thuật khảo cổ, danh lam thắng cảnh nhưng chưa được xếp hạng di tích; công trình thuộc danh mục các di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng được bảo vệ nhưng chưa được xếp hạng di tích và đảm bảo không bị biến dạng, thay đổi những yếu tố gốc.

Việc tổng kiểm kê các công trình, danh thắng có giá trị văn hóa, lịch sử nhằm kịp thời bảo vệ và chống nguy cơ mai một hoặc mất đi vĩnh viễn các công trình, danh thắng có giá trị, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản. Đây cũng là cơ sở khoa học để chọn lọc, lập hồ sơ khoa học đề nghị xếp hạng di tích và danh lam thắng cảnh. Đồng thời, xem xét, đánh giá tổng quan về hiện trạng các công trình, danh thắng có giá trị văn hóa lịch sử. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường sự hiểu biết, ý thức tôn trọng, giữ gìn các giá trị di sản văn hóa Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Return to top